Tiếng Nói Dân Chủ

Phong Trào Dân Chủ Việt Nam

ĐẢNG CỘNG SẢN ‘KHÔNG THỂ TỰ CHỈNH ĐỐN’

Cây viết bất đồng chính kiến Bùi Tín từ Pháp cho rằng các vấn nạn trong Đảng Cộng sản đã “nằm ngoài khả năng tự chỉnh đốn”.

“Đến khi Đảng chấp nhận pháp quyền, sửa điều 4 Hiến pháp, chấp nhận chế độ dân chủ công bằng, minh bạch, lúc ấy may ra mới có hy vọng,” ông nói.

Ông Bùi Tín từng là nhà báo cộng sản nhiều năm, làm đến phó tổng biên tập báo Nhân Dân nhưng đã tỵ nạn chính trị tại Pháp từ năm 1990.

Nói về hội nghị chỉnh đốn Đảng vừa kết thúc tuần này ở Hà Nội, ông cho rằng Đảng đã không còn lý tưởng như ngày xưa.

“Mặt thì bẩn, nói là chúng tôi sẽ rửa mặt, nhưng cấm không được có khăn và nước để rửa. Cũng cấm người khác chỉ mặt tôi có các vết xấu, thì làm sao sửa chữa sai lầm?”

“Đạo đức giả hết. Kém xa thời xưa, khi dân còn quý Đảng, gọi là ‘đảng ta’. Bây giờ Đảng viên nhào đi trước làm giàu, để dân nghèo khổ,” ông chua chát.

 

***

Quyết tâm để đi đến đâu?

Theo Bùi Tín Blog

Bộ Chính trị đang triệu tập một cuộc họp rất đặc biệt. Như một mini đại hội đảng. Hội nghị có hơn 1000 người tham gia, toàn là cán bộ đảng đương tại chức, gồm toàn thể ủy viên Ban chấp hành trung ương khóa XI, Ban bí thư, Bộ Chính trị, Uỷ ban kiểm tra trung ương, cán bộ chủ chốt ở cơ quan trung ương, trong chính phủ, trong Quốc hội cũng như của 63 tỉnh thành trong toàn quốc.

Chương trình nghị sự chỉ có một vấn đề cấp bách cực kỳ hệ trọng là ngăn chặn đà suy thoái của đảng CS, khôi phục đạo đức cách mạng và lối sống lành mạnh, nhằm tránh nguy cơ sụp đổ của chế độ.

Những người đã và sẽ đăng đàn tại cuộc hội nghị này là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh, trưởng ban Tổ chức trung ương Tô Huy Rứa, trưởng ban Kiểm tra trung ương Ngô Văn Dụ và trưởng ban Tuyên huấn trung ương Đinh Thế Huynh.

Theo nghị quyết của cuộc Hội nghị trung ương lần thứ 4 vừa qua về vấn đề trên đây, xem ra biện pháp để chấn chỉnh tình hình không có gì mới, vẫn là đường mòn xưa nay thiếu hiệu quả. Vẫn là thực hiện tự phê bình và phê bình, từ trên xuống và từ dưới lên, vẫn là giúp nhau tu dưỡng và rèn luyện, là đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm sát, là thực hiện nghiêm kỷ luật và pháp luật, là tiếp thu ý kiến của quần chúng…

Tất cả những cán bộ theo dõi tình hình được hỏi ý kiến như luật sư lão thành Trần Lâm, như ông Nguyễn Thanh Giang… đều cho rằng hội nghị này khó có tác dụng chấn chỉnh tình hình, rằng vẫn là «đánh trống bỏ dùi», «giơ cao đánh khẽ », nhằm xoa dịu sự phẫn nộ của dư luận hơn là làm chuyển biến thật sự tình hình.

Sẽ vẫn là như hồi «quyết tâm » phòng chống tham nhũng, cả Bộ Chính trị và ông thủ tướng đều thề thốt «sẽ quyết liệt ra tay, không khoan nhượng, đẩy lùi kẻ thù nội xâm này», nhưng rồi tham nhũng vẫn hoành hành táo tợn hơn, rộng khắp hơn, lộng hành ở cả Nhật Bản, Úc, Hoa Kỳ…mà kẻ tội phạm đã rõ đích danh và hành vi phạm pháp vẫn cứ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Tổng bí thư có ý kiến ra sao? Bộ Chính trị có thái độ thế nào? Ban Kiểm tra trung ương, toà án, thanh tra đã làm gì? Bao giờ mới giải quyết để trả lời cho các nước liên quan?

Rồi việc kê khai tài sản của cán bộ lúc đầu có vẻ nghiêm cách với đủ thứ quy định, nhưng có ai thực hiện đâu, dưới nhìn lên trên, noi gương trên, thế là hòa cả làng, mọi người đều bất động. Chuyện nhà nước mà cứ như là chuyện đùa.

Thật ra còn có một vấn đề còn quan trọng hơn, sinh tử hơn cho đảng CS và chế độ so với vấn đề suy thoái tệ hại về đạo đức, nhân cách, lối sống của đảng viên, đó là đường lối chính trị cực kỳ sai lầm được Đại hội XI thông qua, đó là «kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin», «kiên định chủ nghĩa xã hội», «kiên định chế độ độc đảng » và «kiên định quốc doanh là chủ đạo nền kinh tế»; nghĩa là kiên định những thứ mà nhân loại đã vứt bỏ từ lâu. Chính đường lối sai lầm, cổ hủ ấy là nguyên nhân trực tiếp làm cho chế độ pháp quyền không sao có tác dụng kiềm chế, răn đe, thúc đẩy sự suy thoái đạo đức, khuyến khích tệ tham ô hoành hành không hạn độ, gây bất công xã hội ở khắp nơi, nạn cướp đất của nông dân diễn ra rộng khắp, có đến hàng trăm, hàng ngàn vụ Tiên Lãng.

Xưa kia nông dân còn quý trọng lời hứa công – nông liên minh. Họ gọi đảng CS là «đảng ta», nay họ gọi đảng CS là «bọn họ», là «bọn cường hào mới».

Hội nghị quan trọng hiện nay cần lắng nghe ý kiến của biết bao trí thức yêu nước, đó là nhất thiết phải đổi mới hệ thống cầm quyền, từ độc đoán sang dân chủ, từ độc đảng sang đa đảng trong trật tự, sang một chế độ pháp quyền nghiêm minh, trên cơ sở vững chắc như thế mà xây dựng đạo đức làm người và lối sống trong sạch, lành mạnh, thanh liêm, thanh bạch, theo truyền thống dân tộc coi trọng nghĩa tình, tránh xa bả vật chất bất chính.

___

Tiếng Nói Dân Chủ là diễn đàn chia sẻ những quan điểm dân chủ từ nhiều nơi khác nhau. Ban Biên Tập không chịu trách nhiệm nội dung các bài viết đã được đăng tải, cũng như bài viết không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tiếng Nói Dân Chủ.

Tháng Ba 3, 2012 - Posted by | Chính Trị-Xã Hội | ,

21 bình luận »

  1. Đảng Cộng sản Việt Nam nhất định phải Đốn chứ không thể Chỉnh
    Trần Tỉnh – Lê

    Hãy Kiến Nghị – Khích Lệ – Kêu Gọi cùng Nhân Dân Việt Nam thay vì Góp Ý với những kẻ Đầy Tớ „ Cán bộ, đảng viên đảng Cộng sản“

    Gần 60 năm qua, dân tộc ta đã chịu đựng quá nhiều những tang thương, khổ đau, mất mát và nghèo đói lại chất chồng thêm những oan khuất, oán hờn. Còn gì để mất nữa. Nếu, có mất tiếp thì không có gì khác hơn ngoài những tờ đơn xin, khiếu nại trông đợi cái ân huệ thừa ban, phát. Những hồi báo như tiếng hú giữa sa mạc hay sự im lặng giữa thinh không trong hệ thống thiên la địa võng cộng sản, hoặc ai đó vẫn cố chịu đựng để „ngóng cổ“ chờ XIN những kẻ đầy tớ CHO vật chất, tâm linh, hàm cấp, chức quyền, bổng lộc hay ý kiến phản hồi phản biện… Tất cả đã và cũng sẽ rơi vào vô vọng. Chỉ có dám nhìn, nhận thẳng vào Sự Thật – Công lý – Quyền Con Người mà can đảm rũ sạch những xích xiềng „ kim cô bọc nhung, thẻ đảng, vật chất sa hoa chia chác đã cướp được dưới bóng ma Hồ Chí Minh“ hay những hiện hữu của trại giam, nhà tù, ly tán, oan khiên đang bao trùm lên cả nước thì nhân dân Việt Nam mới vĩnh viễn thoát cảnh nô lệ, tủi nhục, đớn hèn …

    I. Góp ý cùng toàn thể nhân dân Việt Nam

    1 – Hiện tình thế giới đang chuyển biến nhanh chóng đã ảnh hưởng hoặc chi phối mạnh mẽ đến tình tình chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của Việt Nam cùng khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Nhiều nhân sĩ, nhà văn, nhà báo (Bloge) trong nước cùng những quý vị người Việt ở nước ngoài đã nhiều năm có suy tư, trăn trở cùng vận nước nổi, trôi và tương lai của Tổ Quốc đang lâm nguy trước thảm họa Trung Cộng. Đặc biệt, từ những sự kiện gây hấn trên biển, đảo, bắt giữ, đánh đập ngư dân Việt Nam đến kế sách vô cùng thâm hiểm nhằm thúc bách nhanh chóng „tràn ngập“ nhằm „hợp pháp hóa“ Tiền bạc – Vật chất – Hàng hóa – Người Hoa qua các „hợp đồng, hiệp ước giao thương, đầu tư, xây dựng… „ trên toàn cõi Việt Nam của nhà cầm quyền Bắc Kinh, khi chúng đã nắm chắc sinh mệnh những tên Cộng sản chóp bu ở Ba Đình – Hà Nội. Những sự kiện dồn dập đã thức tỉnh lương tâm nhiều nhân sĩ cùng tuổi trẻ Việt Nam xuống đường biểu tình, tuần hành chống Trung quốc xâm lược. Vấn đề càng sôi động hơn khi những tín hữu, cộng đoàn tôn giáo, đồng bào dân oan cả nước đã và đang bị Cộng sản Việt Nam lừa đảo trắng trợn, thẳng tay trấn áp, bắt giam, hãm hại, bắn giết, cướp đất, mất nhà nổi dậy khắp nơi. Và, tiếng mìn Cống Rộc, tiếng súng Đoàn Văn Vươn (Tiên Lãng – Hải Phòng) thổi mạnh vào „luồng gió tự do“ thông tin cả nước và Việt ngữ toàn cầu, góp phần khơi dậy lòng yêu nước, tình tự dân tộc, đốt lên ngọn lửa CÔNG LÝ – SỰ THẬT Việt Nam cho toàn thể nhân dân đồng thời cũng khích lệ tính tự vệ thích ứng và chính đáng nhằm bảo vệ quyền CON NGƯỜI là bất khả xâm phạm.

    Sự kiện hơn 120.000 chữ ký (08.2 – 08.3 – 2012/ chỉ 1 tháng) của riêng Cộng đồng người Việt tị nạn Cộng sản ở Hoa Kỳ cho Thỉnh Nguyện Thư về vấn đề Nhân Quyền Việt Nam được Nhà Trắng và Quốc Hội Hoa Kỳ khuyến nghị, tiếp nhận cùng sự gặp gỡ, trao đổi với Ban tổ chức đại diện là 100 đại biểu với hàng ngàn người sẽ tham dự trong 2 ngày 05 và 06 tháng 3 năm 2012 tại Tòa Bạch Ốc là thành tích chưa từng có của đồng bào hải ngoại. Tầm vóc của sự thành công còn tùy thuộc vào phương sách của Ban tổ chức, khi vấn đề NHÂN QUYỀN là một trong các quyết sách quan trọng nhằm giải quyết tận gốc chế độ độc tài Cộng sản Việt Nam hiện hữu.

    Đảng Cộng sản Việt Nam đang đứng trước những bức bách suy sụp toàn diện chờ ngày đổ cả về lý thuyết cùng thực tiễn từ nguyên do chủ quan lẫn khách quan. Chúng đã khẩn cấp triệu hồi những tên „trùm, chúa đất“ đang cát cứ khắp nơi đến Hà Nội để diễn trò hề „chỉnh đốn“ (mang tên Hội Nghị trung ương 4) nhằm hà hơi, tiếp tiền, bạc cho những tên quỷ đỏ đang vất vưởng trên trên khắp đất nước Việt Nam. (Thế hệ thứ 5 của Cộng sản sẽ không thể xếp chúng vào loại, hạng hay giai cấp nào mà chúng thực sự chỉ là loài quỷ đỏ chuyên nhiễu nhương dân chúng, phá phách ổn định xã hội, gây rối an ninh cộng đồng…). Đồng thời, chúng cố mò mẫm tìm thêm mưu ma, chước quỷ „bẩm báo“ cho bọn bảo kê từ Thiên triều Bắc Kinh biết rõ sự trung thành và „trông đợi“ sự chỉ thị cho các đối sách mới.

    82 năm đảng Cộng sản hiện hữu trên đất nước. Và, dân tộc ta đã bước qua thế hệ thứ 5, nhân dân Việt Nam đã chịu biết bao trầm luân, thống khổ từ cái tập đoàn đảng hại dân, bán nước này. Chúng đích danh là bọn nội tặc, là cội nguồn của tất cả các nguyên nhân: Chiến tranh, giết người, buôn dân, bán nước, tàn phá quốc sản, biển, đảo, nhũng loạn dân lành, lừa bịp thế giới và từ khi xuất hiện chúng, đất nước Việt Nam chưa bao giờ có hòa bình, độc lập thực sự.

    2 – Xin kêu gọi các phương tiện truyền thông Việt Ngữ trong nước và hải ngoại hãy:

    a, Chuyển hướng đấu tranh từ thụ động, tố cáo đơn thuần, phân tích, lý luận, phân bua, giải trình mang tính bị động hay đối phó sang khích lệ, kêu gọi. Cần vạch ra kế sách tự vệ thích ứng cá nhân, khu vực, bộ phận đến toàn diện hoặc nêu cao, biểu dương có hiệu quả từng bước tinh thần đấu tranh của đồng bào đã và đang can đảm đứng lên.Tập trung hơn nữa và tiếp sức cụ thể cho việc tiếp giúp những DÂN OAN bằng cách thông tin thật nhiều, chính xác, cụ thể, chi tiết địa chỉ liên lạc và trách vụ liên đới của các Tổ chức Từ Thiện, Báo Chí, Đại Sứ Quán các nước có định chế Tự Do – Dân Chủ, Hiệp Hội Nhân Quyền quốc tế… đang toạ lạc hay các phái đoàn thế giới đang hiện diện trong nước và ở cả nước ngoài để họ có thể trực tiếp đến „gõ cửa“ ứng cứu hay cần muốn liên lạc.

    b, Thông tin thật nhanh, nhiều, kịp thời, chính xác không loại trừ bất cứ tội ác, tham nhũng, phi luân, bất chính… đang diễn ra ở tất cả cá nhân, cơ quan, đoàn thể trong các ngành, cấp, địa phương trong hệ thống cai tri của Cộng sản Việt Nam. Ưu tiên cho tin tức quyền tự vệ chính đáng hay sự kiện cảnh cáo, trừng trị những tên ác ôn.

    c, Hãy tiếp giúp và hỗ trợ tích cực hơn nữa đồng bào Việt Nam hay các tầng lớp công nhân, lao động và nhân sỹ, trí thức, sinh viên… trong các cuộc đấu tranh chống tham nhũng, mua bán bằng cấp giả, hối lộ hoặc gây dựng phong trao đình công, đòi tăng lương, giảm giờ làm, giải oan, tìm công bằng, công lý, quyền sống chính đáng, quyền mưu cầu hạnh phúc, niềm tin tôn giáo của dân chúng. Ưu tiên cho những truyền đơn thiết thực, những tờ báo in, phân phát bằng giấy tại Việt Nam.

    Sự lợi ích của truyền thông mang tính đấu tranh tích cực sẽ chuyển tải và phản hồi rất nhanh chóng, rất sâu rộng và khích lệ hữu hiệu cho toàn dân Việt Nam trong điều kiện hiện đang bị bưng bít chặt chẽ về thông tin và bị khống chế nghiêm ngặt của hệ thống an ninh, mật vụ, công an trị dày đặc của Cộng sản. Tuy nhiên, đồng bào ta đã có khá nhiều kinh nghiêm truyền tin để „đánh động“ một số kẻ đang bị lầm đường, lạc lối vẫn luẩn quẩn trong quyền, danh gây tội ác với đồng bào của họ. Một số người còn „ngả nghiêng, mơ hồ“ nhưng vẫn có, còn ít nhiều quan tâm đến tương lai Dân Tộc sẽ từng bước nhận diện, hiểu thêm chính mình cũng như thấy được những gì đang phải đối diện, đối mặt với những kẻ nội tặc. Đất nước ta, từ khi manh nha ý thức chủ nghĩa Marx – Lenin rồi xuất hiện hệ thống cai trị kiểu Cộng Sản đến nay là thời kỳ đen tối nhất của lịch sử Dân Tộc Việt Nam.

    Trí Thức Không Biết Phản Biện là Trí Ngủ + Trí Chết

    – Phản Biện Không Đúng Sự Thật + tiếp tay, tiêu thụ của gian là Trí Trá

    Thực tế ở Việt Nam, giới trí thức đã bị Cộng sản Việt Nam triệt tiêu từ khi nhóm Nhân Văn Giai Phẩm bị tiêu diệt gần như tận gốc (1956 – 1960) với cuộc đánh phá triệt để Tư sản + bắt bớ giam cầm quân, dân, cán, chính VNCH ( 1975 – 1976). Từ đó, Việt Nam không còn giới Trí Thức nữa, mà chỉ còn lại một số ít người được gọi là Trí Thức đúng ý nghĩa, đúng chức danh nhân bản, hàm vị của nó nhưng, đã phải tìm nơi sống ẩn khuất.

    Việt Nam còn chế độ độc tài Cộng sản cai trị sẽ không bao giờ có được tầng lớp TRÍ THỨC đúng nghĩa thực sự cả…

    Trí thức mà không biết phản hồi, biện minh, phân tích tìm ra, nhận biết những được, mất, đúng, sai của chính mình, đồng bào, dân tộc, đất nước nơi sinh ra, cưu mang mình thì rõ ràng là Trí Ngủ

    Trí thức chỉ biết lợi dụng vào hàm cấp có thể do trời phú, thiên bẩm hay tự gầy dựng. Nhưng, chỉ biết „nhắm mắt“ „ thản nhiên“ quay lưng lại với thực tiễn đang sống cùng đồng loại để hưởng lợi lộc, an nhàn cho cá nhân, cho vinh thân phì gia, thậm chí còn lừa đảo tiếp tay kẻ cướp, vinh danh kẻ bất lương, tiêu thụ đồ ăn cướp của đồng bào mình … thì không thể gọi khác được là Trí Trá.

    Thế ký XXI – Thời đại của tin học toàn cầu – sức mạnh của Sự Thật – Niềm Tin đang vượt lên như vũ bão mà không có lực cản nào ngăn nổi. Chỉ cần mỗi cái „nhắp chuột“ là cả thế giới hiển hiện, là những tên tội đồ của nhân loại như Lenin, Stalin, Hitler, Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh, Saddam Husein, Gadhafi xuất hiện từ khi sinh ra đến khi đền tội ác. Và, Nghị quyết 1481 của Nghị Viện châu Âu với Ủy ban Nhân Quyền, Hạ Viện Hoa Kỳ cùng các danh nhân thế giới đã nhận xét, kết luận: Cộng sản là tội ác của nhân loại cần phải bài trừ. Và, cũng từ 29 mẫu chữ cái ở bàn phím, chúng ta có thể nhận biết cả thế giới đang đi về đâu hay đời sống, sinh hoạt mỗi con người ở các quốc gia có tự do, dân chủ, pháp quyền.

    II – Kiến nghị cùng đồng bào cả nước

    1. Văn Hóa – Mất VĂN HOÁ là bệnh hoạn về nhận thức, thoái hóa về tư tưởng dẫn đến mất người. Nếu, cộng đồng xã hội, dân tộc mất văn hóa sẽ mất dân và sẽ mất nước…

    Con người sinh ra, lớn lên mà không có đủ tri thức, nhân cách, liêm sỉ, coi thường sự thật, đồng loại, lịch sử, nhân văn… thì sớm, muộn gì cũng lâm vào một đời sống, sinh hoạt gian trá, lừa lọc và dễ gây tội ác. Vì vậy, vấn đề cội nguồn, căn nguyên của con người có VĂN HOÁ là cần biết được mình sinh ra, lớn lên trong một nền tảng Văn Hoá có bản sắc của Cộng Đồng – Dân Tộc gồm quốc phả, lịch sử, giang sơn, di sản của các vị Tiền Nhân lưu truyền. Khi mà đã không hiểu, không nhận ra được chính mình với ý nghĩa, trách nhiệm sự hiện diện con người cụ thể của mình cùng thân quyến, đồng bào, nhân loại thì dễ biến mình thành kẻ vô VĂN HOÁ. Khi đã vô VĂN HOÁ thường và sẽ trở thành phạm tội, tàn bạo, tội đồ dân tộc hay là những tên sát nhân vô cùng độc ác …

    Xin viện dẫn một vài ví dụ:

    Ở Liên Xô cũ: Wladimir – I – Lenin, do coi thường lịch sử, văn hoá, nhân văn Nga và thiếu hiểu biết về: Sự Thật, nên sau cuộc ” Cách mạng tháng 10, Y đã bí mật thảm sát hết sức tàn bạo toàn gia quyến Hoàng Gia Nga dưới hầm ngầm, rồi mang tất cả thi hài đem vùi, dập trên rặng núi Alper thật xa xôi để hòng phi tang. Hơn 74 năm sau, “vật đổi, sao dời” trên đất nước Nga và sự thật đã được trả lại: Toàn bộ hài cốt Hoàng Gia Nga được giảo nghiệm, đưa về chôn cất trang trọng ở Moskow, còn Lenin thì chết yểu và chết thảm mấy năm sau đó.

    Trung Cộng: Gần 70 triệu người bị giết và tàn tật cùng những vụ nhục hình, thảm sát hàng chục ủy viên bộ chính trị trong đó có chủ tịch nước Trung Quốc, Lưu Thiếu Kỳ dưới bàn tay sắt, máu và chính sách cực kỳ tàn độc của ác quỷ Mao Trạch Đông để rồi một ngày gần đây những người dân Trung Hoa yêu nước chân chính, yêu tự do, dân chủ đang cùng tìm đến sự thật phũ phàng đó.

    – Cộng sản Việt Nam: Hồ Chí Minh, ông ” Trùm đầy tớ” một thời, trước khi chết vẫn ước muốn được tiếp tục làm đầy tớ để “phục vụ lâu hơn nữa, nhiều hơn nữa…” (Di chúc). Thật phước đức, hồng phúc tổ tiên để lại cơ may cho Dân Tộc Việt là tử thần đã “dẫn giải” ông đi về cõi thiên cổ. Nếu, ông còn sống thêm, có lẽ đất nước Việt Nam sẽ phải còn chịu đựng thêm những chiến dịch như Mậu Thân nữa và giết, hại thêm cả triệu người vô tội.

    Xin góp ý: Trong các sinh hoạt văn hoá, nghệ thuật, thể thao, thờ phượng của họ tộc, tôn giáo, nhóm, hội… đồng bào cả nước cần từng bước tẩy chay, loại dần, loại hết sự hiện diện những chi phối sinh hoạt, ảnh hưởng nhân sự… của những kẻ” đầy tớ” đang mang danh, mạo nghiã, núp bóng mặt trận tổ quốc hay cấp ủy của đảng cộng sản. Cần phải tìm lại đích thực tất cả quyền quyết định tối thượng mà Trời – Phật đã dành cho mỗi công dân, thành viên, tín đồ các hiệp hội, tôn giáo.

    – Những người lao động chân chính nên hợp tác, cùng nhau tự lập ra những Hiệp hội lao động, công đoàn độc lập, nhóm báo chí tự do, báo in, báo tường, báo mạng, báo truyền đơn, hội bảo vệ công lý, nhóm bảo toàn sự thật, những người có tâm huyết, có tình người trong tình tự dân tộc vẫn trăn trở, suy tư cho vận mệnh Tổ Quốc, tương lai Việt Nam hãy tìm đến sự đồng thuận cho một khối đại đoàn kết, thống nhất xây dựng nhằm đấu tranh cho quyền Tự Do – Dân Chủ Việt Nam… để tự vệ, bảo vệ, giúp đỡ lẫn nhau, từng bước quy tụ những người có thực tâm, khả năng và ý thức yêu nước cùng tham gia. Mỗi nhóm, hội như vậy đều có thể và đủ điều kiện để đặt liên lạc, liên hệ với các tổ chức, hiệp hội quốc tế, kể cả việc sinh hoạt độc lập (Tuy nhiên phải hết sức cẩn trọng vì mỗi đơn vị, danh xưng ấy cần phải có một căn bản, nền tảng của vị trí xuất phát đúng đắn, minh bạch).

    – Toàn thể đồng bào Việt Nam nên mở cuộc trưng cầu ý dân cho một: Lễ Hội toàn quốc mang tính Dân Tộc ví như: Lễ Hội Đền Hùng giành một hay hai tuần lễ cho nghỉ ngơi, vui chơi thăm viếng mà bất cứ hệ thống cầm quyền nào hay đảng phái nào lãnh đạo đất nước cũng cần lo toan và tuân thủ đúng mục đích phụng sự chính đáng cho VĂN HOÁ DÂN TỘC.

    – Cần biết chuẩn bị cho các cơ sở, nền tảng, định chế để tiến tới xây dựng, bảo vệ: Văn hoá cho lợi ích thiết thực và lâu dài trăm năm, ngàn năm sau cho tương lai Tổ Quốc.

    2. Giáo Dục – Xã Hội:

    Hiện tình, hầu như cả nước đang mắc hiểm hoạ: Nói dối, phát ngôn tục tĩu, nói ngọng, viết sai hay nói, viết theo như loài vẹt.

    Có thể do quá nhiều năm tồn, sinh trong những điều kiện sống khắc nghiệt cùng sự sinh hoạt phải đối diện, đối phó từng ngày, từng giờ với một hệ thống chính trị, cầm quyền chuyên lừa đảo, dối trá và tàn ác nên người dân bị “nhiễm độc”, dần dà phát ngôn tục tĩu cùng nói dối, làm bậy đã trở thành một “nếp sống quen” trên bình diện cả nước. Tiên khởi là sự giáo dục cùng hệ thống đào tạo con người mất định hướng Văn Hoá Dân Tộc, mà hiện giờ đất nước phải hứng chịu những hậu quả tai hại khôn lường: Chương trình giáo dục chính cho học sinh, sinh viên trong nhà trường thực tế lại chỉ là phụ mà học phụ với biết cách hối lộ thầy, cô và cấp trên mới là chính, nên dẫn tới quốc nạn: Bằng cấp giả tràn lan hay đặt giá tiền để mua thẳng hàm vị giáo sư, tiến sỹ không mấy gặp khó khăn. Từ một nền giáo dục tồi bại và bệnh hoạn ấy, nên đã đẩy con người vào môi trường sống của một xã hội đầy dẫy lưu manh, tham nhũng, trộm cướp.

    Theo thống kê của Bộ giáo dục – Đào tạo CHXHCN Việt Nam thì đất nước đã và đang có hàng chục ngàn kỹ sư, thạc sĩ, phó tiến sĩ, giáo sư, tiến sỹ ở các ngành, các cấp. Nhưng thảm hại thay, hầu hết đó lại chỉ là những con người biết chữ mà không hiểu nghĩa, có hàm vị cao học mà không làm được gì có ích thật sự cho xã hội.

    – Công việc giáo dục và công việc xã hội phải dựa trên nền tảng tôn giáo, đạo lý, luân thường. Đặt then chốt giáo huấn là chuyển tải sự chính, thiện đến với con người làm gốc, mới mong từng bước loại bỏ được gian tà, ác độc nhằm huấn cải được một con người, một lớp người Nhân – Tài – Thiện – Mỹ đúng đắn, đích thực.

    3. Kinh tế

    Việt Nam có hình hài, địa thế toạ lạc đẹp và giàu tài nguyên vào loại khá hiếm trong tổng số gần 200 nước trên thế giới.

    Vậy mà hiện giờ, người đi trong giữa rừng xanh vẫn thiếu không khí thở, đi giữa phố phường bẩn bụi như chạy ngoài sa mạc, đường phố, bệnh viện chật chội, chen chúc nghẹt thở hơn trong nhà tù, trại giam ở các nước tư bản. Người dân sống trên biển nước mênh mông, đồng ruộng bát ngát, sông ngòi chằng chịt mà vẫn thiếu nước sạch để uống. Bầu trời Việt Nam dư thừa ánh nắng, gió, sóng biển có năng lượng tương đương cả hàng chục nhà máy điện nguyên tử mà dân chúng vẫn thiếu điện xài. Cả nước phải nhoài người, dốc thở vì ô nhiễm môi sinh do các nhà máy nhiệt điện, xí nghiệp, chợ búa…thải vô vàn những thứ độc hại, bẩn thỉu xuống các dòng sông và khắp mặt đất, không gian. Hàng chục triệu con người lao động “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” quanh năm không biết nghỉ ngày chủ nhật, cả cuộc đời không biết đồng tiền lương hưu trí, ốm đau, tai nạn không một xu bảo hiểm. Vậy mà vẫn đói, vẫn khổ ?…Không bao giờ xoá đói, giảm nghèo được, khi cả nước vẫn còn phải nuôi khống gần hai triệu quân đội, cảnh sát cùng gần 6 triệu nhân viên hành chính hoặc đám người đang ăn theo hệ thống cơ chế ấy. Hàng triệu công nhân, lao động khác làm việc quần quật ngày, đêm mà mỗi tháng được bố thí 5, 70 USD lại bị lãnh đạo “đì”, chủ nhân đánh đập không biết than thở, kêu ai cứu?. Thành phố ngày càng chật ních người với cung cách giao thông, vận tải hiện hữu, thì chỉ ít năm nữa người, xe sẽ chen lấn và đạp lên nhau mà chết. Đất nước, rừng biển mêng mông, tài nguyên phong phú mà hàng chục triệu người vẫn không có việc làm?. Gần 90 triệu dân chỉ có thể có nhà ở được phép xử dụng mà không có chủ quyền, không có đất sống? (Đất là tài sản của toàn dân cũng có nghĩa là vô chủ mà vô chủ thì thuộc vào tay bọn „đầy tớ“…) Với lối tư duy và cung cách “làm ăn” chạy mánh, đánh quả, ăn chặn, săn người để bán… trong muôn vàn cạm bẫy, mưu mô đầy hiểm độc, tham tàn của tập đoàn Cộng sản, thì không có nền kinh tế nào phát triển thực sự nổi. Đây, chẳng phải riêng ở Việt Nam mà toàn bộ hệ thống ấy đã sụp đổ từ lâu rồi, mọi vá víu „ chỉnh đốn“ hiện tại chỉ là gượng còn và cố sống.

    – Việt Nam không thể đi theo con đường kinh tế nào tối ưu hơn ngoài một cuộc cách mạng Xanh tổng lực, sâu sắc và toàn diện:

    Xanh đất nước. Xanh biển trời
    Xanh cho tình người. Xanh mỗi ước mơ.

    (Xin phép được diễn giải rõ hơn vào một dịp khác)

    4. Chính Trị

    Xuất phát từ hiện tình đất nước và diễn biến khu vực liên quan. Vấn đề kêu gọi toàn quốc, toàn thể đồng bào cả nước đồng lòng đứng dậy, vùng lên ĐỐN (chặt đứt) tập đoàn đảng Cộng sản Việt Nam đang độc tài cai trị là hoàn toàn đúng đắn, hợp pháp và chính đáng. Sau khi giải quyết vấn nạn Cộng sản Việt Nam sẽ trưng cầu ý dân:

    1/ Loại bỏ danh xưng Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa, toàn dân có thể chọn tên Cộng Hoà Việt Nam hoặc để từng bước chuyển đổi hệ thống chính trị sang đa nguyên, đa đảng và một nhà nước Tự Do – Dân Chủ – Pháp Trị thật sự, một thể chế lấy tình tự đồng bào, tình người, nhân bản và trên nền tảng dân tộc tự quyết, biên chế hành chính thật tinh giản, gọn nhẹ sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao, phúc lợi nhiều nhất cho toàn dân, đó là một thể chế Liên Bang với danh xưng: Cộng Hoà Liên Bang Việt Nam có 7 hoặc 9 Tiểu Bang nhằm giải thể toàn bộ cấp tỉnh, cấp thủ tướng chính phủ (Vì đây là hai hệ thống chính quyền trung gian nặng nề khó kiểm soát, kém hiệu quả, gây nhiều phiền toái, hệ lụy nhất cho hệ thống cầm quyền, chi phí nặng nề nhất về tiền bạc, công sức của nhân dân). Mỗi Tiểu bang có đủ quyền tự do, tự quyết, tự sinh tồn, làm việc để sinh lợi, mang lại quyền lợi thật cụ thể cho mỗi cư dân khu vực mà chính mỗi cư dân ấy có đủ thẩm quyền cụ thể để thanh tra, giám sát dễ dàng những người tham chính ( Tiểu bang chỉ có lực lượng cảnh sát. Quân đội thuộc Liên Bang quản lý và điều hành). Sẽ trưng cầu dân ý khu vực nên trả lại hoặc đổi tên cho hai Thành Phố – Tiểu Bang: Thăng Long thay Hà Nội, Nam Đô (Sài Gòn) thay thành phồ Hồ Chí Minh cùng nhiều việc làm khác cần phải tính tới trong tương lai.

    Xin kết luận: Đảng Cộng sản Việt Nam nhất định phải bị ĐỐN bỏ chứ không thể ĐIỀU CHỈNH

    Tư Do – Dân Chủ là tương lai Việt Nam

    Germany – 01-3- 2012.

    Trần Tỉnh – Lê

    baotoquoc

    Bình luận bởi DVT | Tháng Ba 6, 2012 | Trả lời

    • Đọc xong,muốn xuống đường đòi lại những gì vốn có của dân tộc VN bị đánh cướp!
      Tài sản cần kiếp phải nhanh chóng đòi lại cho kỳ được là: Văn hóa.
      Bọn “đầy tớ” Marx-lênin hiểm độc;chúng cướp vật chất chưa đủ,chúng cướp luôn cả tinh thần,văn hóa của người Việt ta. Gây ra thảm cảnh: Con trai sinh viên dùng điện chích cha (chết),con trai nông dân dùng rựa chặt đầu cha (chết),chồng giết vợ chặt làm nhiều phần,nhận trong hầm phân heo hòng phi tang vật chứng…
      Thôi rồi Bậu ơi!

      Bình luận bởi Tiểu Điền Địa | Tháng Ba 9, 2012 | Trả lời

  2. Thực tế chứng minh điều ngược lại: Đảng Cộng sản Việt Nam không chỉ có năng lực tự chỉnh đốn mà hơn thế nữa, còn có năng lực tự đổi mới và phát triển. Có gì khó hơn tự đổi mới! Thế mà Đảng Cộng sản VN Việt Nam làm được! Người dân rất phấn khởi khi Đảng Cộng sản Việt Nam dám nhìn thẳng vào sự thật, chỉ rõ những khuyết điểm yếu kém trong công tác xây dựng Đảng hiện nay, quyết tâm tự chỉnh đốn mình và rất tin Đảng CSVN sẽ làm được!

    Bình luận bởi ivanlevanlan | Tháng Ba 12, 2012 | Trả lời

  3. ko the chinh don the ong viet vai lay co cach gi de lat do ko toi thich sang phang cai chinh phu gu roi bao thu di co cach ko ma chi an kho goi roi noi nham

    Bình luận bởi tao nghet chi phu cu chuoi | Tháng Ba 17, 2012 | Trả lời

  4. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Đảng cầm quyền nhưng dân là chủ – Mọi quyền hành và lực lượng đều ở nơi dân” là 1 sự vu oan giá họa vĩ đại của chủ tịch Hồ Chí Minh cho nhân dân VN, bởi vì từ 02/09/1945 đến nay nhân dân chưa được hưởng dù chỉ là 1 ngày của độc lập, tự do, hạnh phúc. Suốt cả quãng thời gian dài 67 năm dân tộc ta nai lưng ra làm nô lệ cho đảng cộng sản Việt nam.

    Đây là một vấn đề thuộc về bản chất của Đảng cộng sản, là điều khác biệt giữa đảng cộng sản và đảng tư sản trong cầm quyền. Đảng tư sản cầm quyền do nhân dân trực tiếp bầu lên nắm chính quyền, do đó nhân dân thực sự là chủ. Nếu đảng tư sản lãnh đạo không ra gì sẽ bị chủ đuổi cổ đi và đưa đảng khác lên cầm quyền. Còn đảng cộng sản VN tự bầu mình là người lãnh đạo vĩnh viễn và tự cho mình cái quyền đè đầu cưỡi cổ dân tộc, do đó không còn phải nghi ngờ gì nữa đscvn là chủ nô và dân tộc VN là nô lệ của đảng

    Vấn đề quyền lực thuộc về đảng cộng sản VN là vấn đề nguyên tắc do đscvn tự đề ra. Đảng cộng sản cầm quyền là để thiết lập và củng cố quyền làm chủ của mình, mọi quyền lực phải thuộc về đảng cộng sản VN. Trái với nguyên tắc này, Đảng sẽ thoái hóa, biến chất, trở thành đối lập với bộ chính trị.

    Đảng scvn đứng trên đầu dân, đứng trên pháp luật và ngồi xổm trên hiến pháp. Còn cán bộ, đảng viên của Đảng đã trở thành những quan cách mạng vinh thân phì gia, những nhóm lợi ích độc quyền và lộng quyền vì quyền lợi ích kỷ của họ đã trở thành chuyện hiển nhiên, cả dân tộc 90 triệu người mà không một ai dám cãi lại sự áp đặt phi lý này của đscvn. Chuyện lạ mà có thật.

    Đó là nguy cơ diễn biến và tự diễn biến mà Đảng cộng sản VN đã tích cực tự diễn biến từ sau 1986 đến nay.

    Đi xa hơn nữa đscvn muốn biến VN thành 1 khu tự trị của TQ, đscvn vì lợi ích cá nhân của mình, sẵn sàng bán rẻ Tổ quốc và dân tộc cho giặc ngoại xâm, phản bội lại ý chí và lời dặn của tiền nhân, phản bội lại quyền sống của hàng ngàn thế hệ trẻ mai sau.

    Hiện nay, việc hủy bỏ cơ chế Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, cần được tiến hành ngay lập tức và đưa việc này vào việc sửa đổi và bổ sung Hiến pháp, bảo đảm thực thi quyền làm chủ của dân, ngăn chặn tình trạng cướp quyền làm chủ của nhân dân.

    Đây là 1 vài góp ý xây dựng đscvn của tôi.

    Trần Phong.

    Bình luận bởi 1nxx | Tháng Ba 18, 2012 | Trả lời

  5. “Đi xa hơn nữa đcsvn muốn biến VN thành 1 khu tự trị của TQ,đcsvn vì lợi ích cá nhân của mình,sẳn sàng bán rẻ Tổ quốc và dân tộc cho giặc ngoại xâm,phản bội lại ý chí và lời dặn của tiền nhân,phản bội lại quyền sống của hàng ngàn thế hệ mai sau”.
    Có lẽ không ít người đang băn khoăn về hướng đi này;khi “bước đường cùng” đến với đcsvn. Nay “1nxx” đã viết ra;dù là “Đi xa hơn nữa đcsvn…” hay đã đang đi.
    Về kinh tế: Từ cho thuê rừng dài hạn,hàng trăm nghìn ha ở biên giới phía Bắc;khai thác boxite Tây Nguyên;các đại công trình quốc gia;người TQ đổ sang giành việc làm của người Việt;bán sang TQ 2 tỷ usd,mua của TQ 10 tỷ usd…
    Về quân sự: TQ xâm nhập biển của ta,chiếm đảo của ta,bắt,tống tiền,cướp tàu,cá,ngư cụ và giết dân,quân của ta thường xuyên,lâu dài mà Đảng,Nhà nước không dám có phản ứng nào xứng tầm của một quốc gia độc lập,có chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ…
    Về chính trị: Các người thân TQ đều nắm quyền chủ chốt, bất chấp sự tín nhiệm trong Đảng và dư luận nhân dân.
    Xét toàn diện đã thành “1 khu tự trị của TQ” rồi ạ. Chỉ có điều nhân dân khó nhận biết loại tự trị này,nó có tên là: Khu tự trị mở,gắn với thời đại đa phương.
    Một khi đường cùng “kéo” đcsvn cũng là lúc khu tự trị đóng lại.

    Bình luận bởi Tiểu Điền Địa | Tháng Ba 19, 2012 | Trả lời

    • Tiểu Điền Địa says :
      “Xét toàn diện đã thành “1 khu tự trị của TQ” rồi ạ. Chỉ có điều nhân dân khó nhận biết loại tự trị này,nó có tên là: Khu tự trị mở,gắn với thời đại đa phương.”

      -Hòan tòan đồng ý với nhận định của bác nhưng hiện tại 2 đảng côn đồ vẫn chưa chính thức xóa VN trên bản đồ thế giới như Tây tạng, nội Mông, Tân cương…

      -Theo thiển ý của tôi hiện nay chúng đã tăng tốc độ Hán hóa dân tộc VN đến mức tối đa thông qua việc dậy chữ Hán trong trường phổ thông. Sau khỏang 15-30 năm nữa là chúng chính thức nhập VN vào TQ thành khu tự trị VN.

      Bình luận bởi 1nxx | Tháng Ba 25, 2012 | Trả lời

    • Nói rất chính xác.Nhân dân biểu tình hòa bình chống TQ thì bắt bớ, đàn áp, đánh đập……VN ta mà không thay đổi, mấy ông cầm quyền không bỏ cái lợi ích bản thân để giữ lợi ích dân tộc thì nguy cơ mất nước đến rất gần rồi. Dân tộc ta sẽ lại bọ bọn tàu nó đô hộ nữa thôi. Dẫn chứng cụ thể là Tây Tạng đấy, giờ mất nước rồi tỉnh ra thì quá muộn.

      Bình luận bởi Congly | Tháng Hai 2, 2013 | Trả lời

  6. Triều đại nào cũng hưng rồi xuy. Dân tộc Việt cũng vậy. Nhưng rút ra bài học từ lẽ thịnh xuy, các triều đại phong kiến việt nam đã góp công to lớn để dân tộc Việt trường tồn, bờ cõi vững bền. Thường thì đầu triều đại gian khổ lập nghiệp các vua đề sáng, tôi đều hiền. Cuối triều sẵn cơ nghiệp cha ông nên vua sinh ra tối, tôi gian vì vậy dân khổ. Loạn. Vì vậy, công lao của các bậc tiền liệt sáng lập là không thể phủ nhận. Đảng lao động VN nam cũng vậy. Đến nay là đảng CSVN kế tiếp. Việc chấn chỉnh suy thoái là cần thiết để trung hưng. Trung hưng hợp lòng dân, có người cần lái sáng suốt thì thành công, tồn tại và phát triển. Nếu không hợp lòng dân thì tiêu vong. Chúng ta nên có cách nhìn đúng và hành động đúng vì quyền lợi của nhân dan và lợi ích của toàn dân tộc. việc gì ủng hộ, việc gì chống. Không vì hận thù mà phỉ báng bôi nhọ công lao của các bậc tiền bối đã làm nên CM tháng 8-1945 đánh đồng với các hiện tượng xuy thoái đạo đức ngày nay. Càng không nên nói lời phỉ báng Đảng CSVN và ca ngơi chính quyền VNCH khi bản thân đã tham gia. Đây là một chính quyền bất công, tham nhũng nhất trong lịch sử VN cho đến nay. Nếu là người có tài, thực sự vì dân thì nên đấu tranh thẳng thắn, đúng sự thật sẽ thuyết phục mọi tầng lớp nhân dân hơn là chỉ một luận điệu phỉ báng toàn bộ sự nghiệp của đảng cs vn. Lịch sử sẽ phán xét công bằng

    Bình luận bởi Ngô minh Vương | Tháng Ba 23, 2012 | Trả lời

    • Về bản chất ĐCSVN cũng chỉ là một thế lực tự phát,không khác các thế lực đã từng tự phát xảy ra trong các chu kỳ xã hội tiền cộng. Trực tiếp cướp chính quyền,hoặc vận động các tầng lớp cùng tham gia cướp chính quyền đang bị cho là tồi dỡ,kìm hãm đều không trái với lịch sử,được gọi là các cuộc cách mạng.
      Các thế hệ ngày nay sẽ không còn ai lên án,phỉ báng Đảng,Nhà nước cộng sản,mà vẫn coi họ như một tổ chức chính trị vốn có của xã hội loài người. Với điều kiện sau khi họ trả lời rõ ràng,minh định câu hỏi của nhân dân,của thời đại: Đảng cướp chính quyền nhằm mục đích gì,chứng minh mục tiêu đã và đang thực hiện,ít nhất từ 1945 đến nay đối với dân tộc,đối với Tổ quốc,đối với thời đại?
      Chẳng lẽ khi nói đến Đảng CSVN thì phải gắn liền với vinh quang,đến thành quả vĩ đại suốt mọi thời đại hay sao?
      Vinh quang ấy nếu có cũng chỉ diễn ra một thời khắc nhất định,của một thế hệ nhất định;không thể dùng hào quang ấy che chở các thế hệ nối tiếp khi các thế hệ ấy chẳng những không còn xứng đáng đứng dưới ánh hào quang mà còn làm cho ánh hào quang ấy thay đổi màu sắc theo hướng đen tối,lụn bại. Thế hệ đương đại lên án,phỉ báng các quyền lực thế tục sẽ không lách khỏi sự liên lụy đến thế hệ “phát” lên ánh hào quang! Ngô minh Vương không thể không hiểu chổ này. Đào bới lịch sử không hề là động lực tự nhiên mà do thế lực kế thừa kích động đào bới! Đó là việc đau lòng và là sự phản ứng trong thế tiêu cực,bế tắc.
      Trước Đại hội XI ĐCSVN diễn ra một hội nghị “độc lập”của những người lãnh đạo cộng sản tiền nhiệm,giác ngộ,được xem là nhìn xa trông rộng;kiến nghị với giới đương quyền những vấn đề hệ trọng về chủ trương,đường lối,nhằm cứu nước trước nguy cơ xâm chiếm của cộng sản láng giềng;những vấn đề bức thiết của dân tộc,của thời đại nhằm ngăn chặn sự bất công của xã hội,sự tụt hậu của nước nhà. Say 3 ngày moi tim,vắt óc hình thành một “luận cương” dường như nhìn thấy được sự thật,sờ được sự thật đến với dân tộc này,Tổ quốc này.
      Vậy mà,các người đương quyền ngồi cụ rụ dưới ánh hào quang đan tâm phớt lờ,không hề vướng bận tâm cang,không hề hướng đến tương lai của Tổ quốc. Đại hội XI vẫn diễn ra,và rằng: “Đi lên chủ nghĩa xã hội là khát vọng của nhân dân ta,là sự lựa chọn đúng đắn của Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh,phù hợp với xu thế phát triển của lịch sử”. Khát vọng nào vậy,lịch sử nào vậy thưa các ngài u mê tăm tối,lừa dối khôn lường?
      Người đan tâm đi theo kẻ lợi dụng ánh hào quang làm ngược nguyện vọng của dân tộc,làm ngược xu thế phát triển của thời đại,chỉ có thể cuối mặt làm ngơ với đời,hướng mặt làm theo kẻ nói ngược,làm ngược vì quyền,vì lợi. Làm gì có lý luận “độc lập” mà khua môi,múa mép ở chốn “hoang dã” này.
      Dưới chế độ độc tài đã qua,lời nói bao giờ cũng đi đôi với điều luật hà khắc,với súng,với lao tù. Vô lương tâm,hữu lương ngày,lương tháng;xã hội chán nó như chán con dán;ai bị nó tròng thì hận nó như hận tác nhân gây bệnh mù.
      Chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có một người lãnh đạo cộng sản nào dám dùng quyền bình đẳng đối thoại một trong mọi vấn đề với người bị họ lãnh đạo.
      Nếu có một điều ước,tôi sẽ ước rằng: Được ngồi đối diện với Tiến sĩ chuyên ngành xây dựng Đảng TBT Nguyễn Phú Trọng đối thoại về chủ nghĩa,chính trị và các vấn đề hai bên cùng quan tâm;có sự hiện diện của TT Barack Obama làm trọng tài càng quý. Tự tin rằng,khi đưa ra hàng loạt câu hỏi,ông Trọng sẽ không trả lời nổi,dù bằng tiếng Việt!

      Bình luận bởi Tiểu Điền Địa | Tháng Ba 24, 2012 | Trả lời

    • Ngô minh Vương says :
      “Càng không nên nói lời phỉ báng Đảng CSVN và ca ngơi chính quyền VNCH khi bản thân đã tham gia. Đây là một chính quyền bất công, tham nhũng nhất trong lịch sử VN cho đến nay.”

      -Không ai có thể phủ nhận chế độ VNCH có tham nhũng nhưng chỉ bằng 1% chế độ CHXHCNVN mà thôi.

      Ngô minh Vương says :
      “Lịch sử sẽ phán xét công bằng”

      -Chính xác 100%. Gadaffi trốn trong tunel thì bị lôi ra và bị bắn chết, Saddam Husein trốn dưới hầm bí mật bị lôi lên và đưa ra tòa.

      Tòa án dân chủ và tự do của nhân dân VN đang chờ ngày đưa đảng cộng sản Việt nam ra trước vành móng ngựa trả lời tội ác diệt chủng của mình. Đây chỉ là câu hỏi của thời gian mà thôi.

      Bình luận bởi 1nxx | Tháng Ba 25, 2012 | Trả lời

      • Đúng, Nhân dân ta đã dần biết hết sự dối trá của chúng nó rồi. Giết người thì không thể tha thứ được, tham nhũng hàng tỉ đô thì không thể xin lỗi là xong được. Đưa hết ra tòa án.

        Bình luận bởi Congly | Tháng Hai 2, 2013

  7. Gởi ông Bùi tín ! chỉ có Ông mới gọi hai từ thân thiết ” Đảng ta” chứ người dân miền nam việt nam này ai mà thèm gọi ? Ông phục vụ “Đảng ta” lâu như vậy, chắc ngồi nhìn mấy ông khác ăn mà không ăn được cho nên bất mãn mà quay lại chửi rủa bọn cộng sản chăng ?

    Bình luận bởi Win | Tháng Tám 9, 2012 | Trả lời

  8. Những sai lầm, khuyết điểm mà Đảng Cộng sản Việt Nam phạm phải, đó là những điều khó tránh khỏi trong con đường lãnh đạo đất nước vượt qua muôn vàn chông gai, thử thách và đó chí là những cánh hoa héo trong rừng hoa tươi thắm các thành công. Nói Đảng Cộng sản VN không tự chỉnh đốn được là trái với thực tiễn. Đảng Cộng sản đã từng mắc sai lầm và đã tự chỉnh đồn, sửa chữa rất ngoạn mục. Đại hội VI của họ là một ví dụ: họ đã nhận ra những sai lầm trong tư duy cũ và do đó đã có đường lối đổi mới!

    Bình luận bởi ivanlevanlan | Tháng Mười 28, 2012 | Trả lời

  9. Dda.i ho^.i 6 chi? la` la` 1 thi’ du. ma^’t go^’c cu?a dda?ng la~nh dda.o hie^.n nay–Ma^’t ba?n cha^’t thua^`n nha^’t co^.ng sa?n ma` tu*. nha^.n chu? nghi~a co^.ng sa?n dda~ thua tu* ba?n–Tha^.t ra con ddu*`o*`ng tu*` bie^’n cha^’t cho dde^’n kho^ng tin dda?ng–Sau cu`ng la` hoa`n toa`n tie^u vong cu?a dda?ng co^.ng sa?n vie^.t nam kho^ng co`n xa nu*~a–ivanlevanlan chi? la` ke? kho^ng bie^’t tu*. lu*o*.ng su*’c mi`nh tho^i

    Bình luận bởi nha^n da^n vie^.t nam | Tháng Mười Một 12, 2012 | Trả lời

  10. Đảng CS ở VN và Nhân Dân VN đang tranh nhau Quân đội
    Đảng đòi QĐ là của Đảng , Qđ phải Bảo vệ Đảng , QĐ phải Trung thành với Đảng
    Nhân Dân thì kiên quyết Lập trường : QĐND phải Trung thành với TQ với Nhân dân , QĐND từ ND mà ra Vì ND mà Hi sinh, Chiến đấu…
    Xem ra rất Gay gắt , Nhưng Đảng sẽ Thắng Dân , vì Đảng có Bộ máy đàn áp Công khai rất mạnh…
    Chiến thắng của Đảng hôm nay ,chỉ là Mong manh,Tạm thời để dồn nén thêm Mâu thuẫn giữa Dân và Đảng CS càng gay gắt hơn Và sẽ trở thành Mâu thuẫn Đối Kháng rất Nguy hiểm và một Cuộc Cách mạng Hoa Sen sẽ nổ ra… Đó là điều Tất yêú !
    Thôi thì. Chúng ta phải có Nhân văn, đừng gây Thù ,chuốc Oán … sinh ra Bè phái…Vì Vây :

    DIÊM VƯƠNG Quyết định ( Số 01 ngày 3 tháng 2 năm 2013 )
    Điều 1 : Nhân dân Vn giao QĐ cho đảng. QĐ này goi là Bộ đội Cụ Hồ hoăc là Bộ đội Đảng
    Nhân Dân VN phải Tự xây dưng QĐ của mình ,QĐ này gọi là Quân Đội ND Việt nam
    Điều 2 :
    -Bộ đôi Đảng phải Trung thành Tuyệt đối với Đảng CS, phải chịu sự Lãnh đao Tực tiêp.Tuyệt đối và Toàn diện của Đảng CS
    – Bộ đội Đảng có nhiệm vụ : Bảo vệ Tuyệt đối an toan cho Đảng ,Bảo vê các cơ quan của Đảng từ Đảng ủy Phường, Xã.,Đảng ủy Quân, Huyện.. trở lên đên BCH TƯ, Bộ Chính trị Đảng
    Điều 3
    – QĐND VN phải Trung thành Tuyệt đối với Tổ Quốc, với Nhân Dân Viêt Nam
    – QĐND VN phải Thu hồi, và Bảo vệ Toàn vẹn Lãnh tổ Quốc gia Vùng trời, Vùng Biển đảo và Biên giới trên bộ , của Nươc VN .
    nâng cao Sức Chiến đấu , sẵn sàng Đập tan mọi kẻ thù Xâm lược ,Bành chướng , Bảo vệ an toàn cho Nhân dân làm ăn sinh sống Trên Biển, Đảo trên Biên giới Đất liền ,thuôc Chủ quyền của VN
    – QĐND VN phải Bảo vệ Tài sản, tính mạng và Nhân phẩm cho ND VN, Bảo vệ nền Dân chủ và Tự do cho Quốc gia . Ngăn chăn và Tiêu diệt các Thế lưc Độc tài … Lộng Quyền làm Xâm hại đến lợi ích của Nhân dân VN…
    Điêu 4 : Về Ngân sách
    – Ngân sách cho Bộ đội Đảng (bđ Cụ Hồ ) do BCT-BCH TW Đảng CS ở VN cung cấp
    -Ngân sach cho QĐND VN do Toàn dân VN Đóng thuế cung cấp
    Điều 5 :
    Các Trang Mạng trong và Ngoài nước, Các Phương tiên Thông tin , Công bố rộng rãi Quyết định này cho ND VN và ND Toàn Thế giới…
    Điều 6 :
    QĐ này có Hiệu lực từ ngày kí . Các Pháp nhân (cá nhân) có Liên quan đến 5 điều gi trong Qđ , Thi hành Quyết định này Đã Ký DIÊM VƯƠNG

    Bình luận bởi GU Gồ TB | Tháng Ba 21, 2013 | Trả lời

    • Một điều ai cũng biết là ĐCS VN không thể thay đổi được, chỉ có thể thay thế mà thôi.

      Bình luận bởi tuan mai | Tháng Tư 4, 2013 | Trả lời

  11. Ông Bùi Tín đã đúng. Đảng CS VN không thể “tự chỉnh đốn”. Họ không thể thay đổi được mà chỉ có thể bị thay thế mà thôi.

    Bình luận bởi tuan mai | Tháng Tư 4, 2013 | Trả lời

  12. MÁC CỦA NHỮNG NĂM 1883 VÀ
    NHỮNG ĐIỀU MƠ TƯỞNG SAI LẦM CỦA MÁC

    Mác sinh ngày 05 tháng 5 năm 1818 tại nước Phổ ( Đức ) mất năm 1883, Mác học đại học luật, Mác nghiên cứu về triết học, đã viết ra những nhận xét và quan điểm phát triển xã hội loài người, Mác yêu và lấy Jeny hơn Mác 7 tuổi.
    Ngày nay tại Việt nam, có rất nhiều người dân, rất nhiều sinh viên, rất nhiều đảng viên cộng sản và công chức nhà nước hoàn toàn không biết ( Hoặc không cần biết về người đã viết ra cái gọi là chủ nghĩa xã hội, cái gọi là chủ nghĩa cộng sản ).
    Về con người thực của Mác, ta kết luận Mác rất nhân văn và tình cảm, có trái tim và tâm hồn yêu thương con người. Mác xuất thân từ một gia đình luật sư.
    Nhưng ta cũng kết luận Mác không phải là một nhà tâm lý học nghiên cứu sâu sắc về bản chất con người, không phải là nhà kinh tế học để Mác viết ra đầy đủ và hoàn thiện một xã hội văn minh và khoa học, để nhân loại áp dụng và phát triển như Mác đã viết.
    Trở lại giai đoạn khi có con người xuất hiện trên trái đất, một số người đã đặt ra một cái tên cho thời điểm lúc bấy giờ, cái tên đó là xã hội cộng sản nguyên thủy. Cái tên đó không khác gì ta thấy một đứa trẻ mới sinh và đặt tên cho nó theo quan điểm áp đặt của ta. Một bầy đàn có lối sống đơn giản như bầy khỉ còn có con đầu đàn, còn có phân chia lãnh thổ, còn có sự tranh giành ngôi đầu đàn thống soái, tranh giành các con cái trong đàn, còn có tranh giành khi ăn. Vậy sao với nguyên cớ và lý do gì lại đặt tên cho giai đoạn đó là cộng sản nguyên thủy.
    Tiếp theo thời kỳ đó là thời kỳ mà ai đó đã đặt tên là xã hội chiếm hữu nô lệ.
    Tiếp theo đó là thời kỳ phân chia giai cấp theo cách đặt tên và quan điểm của Mác.
    Cũng từ mâu thuẫn giai cấp sâu sắc tại thời điểm của Mác, do đó Mác đã viết ra quan điểm của Mác, Mác viết ra luận điểm về bước tiến hóa của xã hội loài người sẽ đi tới sự công bằng như xã hội chủ nghĩa và xã hội hoàn mỹ là xã hội cộng sản.
    Như trên tôi đã đề cập, Mác không phải là nhà tâm lý học và xã hội học, nhà tôn giáo học, nhà dân tộc học, và đặc biệt là Mác đã không đi khắp thế gian để tìm hiểu thế giới loài người, do đó đã không nghiên cứu sâu sắc về bản chất con người là hỷ nộ ái ố.
    Mác đâu có nói rõ người cộng sản là thánh là thần đèn ( Hoặc đại loại như vậy ) mà chúng ta thấy người cộng sản chẳng khác gì chúng ta, họ cũng ăn cũng uống cũng hít thở như chúng ta, cũng phải lo cho gia đình và bản thân. Vậy tại sao những người như chúng ta lại tự nhận là tiên phong là đại diện cho chúng ta, cho dân tộc cho đất nước và cho nhân dân lao động trên toàn thế giới?
    Chính những người cộng sản đã tạo ra mâu thuẫn sâu sắc trong xã hội về điều này, chính họ đã làm mất đi triết lý của Mác, và đánh mất đi cái giá trị của họ. Tôi cho đây là cái gốc cái rễ cơ bản nhất mà họ tự phản bác cái giá trị của họ. Những người cộng sản tự cho họ là tiến bộ và đồng nhất nhân dân lao động trong nước cũng như trên toàn thế giới là một, vậy tại sao chính họ lại phủ nhận giá trị đích thực quyền lợi nghĩa vụ trách nhiệm công dân của nhân dân trong nước và trên thế giới? Chính họ tạo ra trên một đất nước có hai loại công dân có mức độ ưu đãi ưu tiên khác nhau?
    Chính họ có lập luận như vậy, chính họ có suy nghĩ phân chia nhân dân trong nước ra làm hai loại như vậy, ta có thể kết luận chính họ đã là lực lượng gây ra sự bất đồng và mâu thuẫn giai cấp và tạo ra sự mâu thuẫn giữa người thống trị và người dân là công cụ trong xã hội.
    Chính họ đã xây dựng và vẽ ra một nền thể chế xã hội như vậy thì chính họ sẽ không bao giờ tạo ra một xã hội xã hội chủ nghĩa như họ muốn và xã hội cộng sản như họ nói.
    Chính trong hệ thống của họ đã đầy dẫy mâu thuân về lý luận về đường nối và hành động thì nhân dân trong một nước cầu mong gì vào mớ lý thuyết của họ? Với quan điểm của họ thì thế giới này sẽ đến bao giờ có được xã hội như họ mơ ước. Đây hoàn toàn là một xã hội phi thực tế khi có những con người như vậy xây dựng ra nó.
    Trong giai đoạn đầu của những năm 1900 tới 1945 ( 1945 kết thúc chiến tranh thế giới lần thứ 2 ) ta gọi những con người có lòng yêu nước thương dân là những chiến sĩ đấu tranh giành tự do, giành độc lập và giành quyền sống, quyền làm người của con người. Trong số đó, có một số cá nhân nhất định đã tiếp nhận những luận điểm của Mác, họ thấy những con người bị đè nén lâu ngày, bị bóc lột đến tận cùng, bị dồn tới chân tường cuộc sống, thấy Mác vẽ ra một xã hội không có người bóc lột người, thì những người cùng khổ như đã thấy một mặt trời mới trong cuộc sống, mặt trời này là một cứu cánh về mặt lý luận cho họ, họ như người đang bơi trên biển vớ được cái phao.
    Nhưng sau khi chiến tranh kết thúc, chính cái phao này không phải là con tầu có đầy đủ các yếu tố để cho những con người này đi đúng hướng và làm đúng cái điều mà Mác viết ra, để họ thực hiện đúng cái quan điểm và lập trường của họ.
    Vì chính họ lại phải đối diện với chính cuộc sống sinh tồn bản thân họ, của gia đình của họ. Họ phải ăn phải mặc phải lo cho bản thân và gia đình, họ phải đối mặt với chính những ham muốn trong con người họ. Chính từ đây Mác đã sai lầm không nhận ra và chỉ ra muốn có một xã hội chuẩn, công bằng văn minh thì phải có một chính phủ điều hành đất nước trên cơ sở hiến pháp, luật pháp, hành pháp dân chủ và khoa học.
    Chính những người cộng sản đã không thoát khỏi cái triết lý nồi cơm ở gần lý tưởng thì ở xa, do đó chính họ đã lặp lại con đường thực chất cuộc sống sinh tồn thuần túy như hiệ nay. Họ vấp phải một loạt các vấn đề mâu thuẫn nội bộ, vấn đề tranh giành quyền lực, tranh giành quyền lợi, và sợ hãi mất môi trường đang có. Và rồi họ lại giẫm vào con đường đầy đau thương và bất công như trước kia họ đã mong muốn gạt bỏ và xóa bỏ, họ lại tiếp tục lừa dối chính người thân của họ, chính đồng bào của họ, và đồng chí bằng mớ lý luận lý tưởng của họ.
    Vậy ta có thể kết luận họ là ai, ta có thể kết luận sẽ không bao giờ có xã hội xã hội chủ nghĩa trên trái đất này, sẽ không bao giờ có chủ nghĩa cộng sản trên trái đất này.

    Bình luận bởi DVM | Tháng Tư 15, 2013 | Trả lời

    • Không chỉ viết về CNXH là sai lầm mà ngay cả hệ tư tưởng triết học này đã sai từ gốc sai ra rồi. Điển hình là nói về hai phạm trù ” vật chất và ý thức (tinh thần)” : Mac khẳng định ” vật chất có trước ý thức”, ” vật chất quyết định ý thức”, “Vật chất thông qua vận động mà biểu hiện sự tồn tại của mình” : vậy mọi người nghĩ xem khi chúng ta nhận định những vấn đề này chúng ta sử dụng cái gì, đó chính là ý thức ( tinh thần của mình) , nếu con người mình bị bất tỉnh, ý thức tạm thời mất đi, thì còn vận động được ko ? vậy cái nào quyết định cái nào ? Sau này Lenin còn hay nữa, phát triển lên “đòi hỏi tư duy của chúng ta phải nhận thức sự vật với tư cách khách quan, tồn tại và phát triển ngoài ý thức của con người.” : không biết cái tư duy khách quan tồn tại ngoài ý thức của con người này là tư duy gì, không dùng tư duy của mình nhìn nhận thì dùng tư duy của ai, của người ngoài hành tinh chăng ? .em chỉ dẫn sơ ra vài ý thôi đấy nhé, chưa nói đến mấy cái tư tưởng vĩ đại =.= trong đó đấy, giờ đọc lại mấy quyển triết học chỉ thêm bực lắm thôi, ngày xưa học môn này điểm em ko bao giờ cao được, học bài ko thuộc vì đọc thấy nó tréo ngoe thôi, còn viết ko theo sách thì….

      Một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh chỉ khi con người phát triển ý thức tinh thần văn minh cao và nhân đạo thôi. nhưng Mac đã đề cao vật chất, bác bỏ tinh thần. Dùng những lí thuyết này để lừa mị con người, tách con người ra khỏi tôn giáo, bác bỏ các giá trị tinh thần nên bị các thế lực tẩy não, lợi dụng vì mục đích đen tối của mình, theo em một người có thể viết ra một tư tưởng để lừa lọc hàng triệu ng thì đầu óc không phải tầm thường, phải hiểu rõ mình viết gì, nên đây là một âm mưu, phía sau màn còn liên quan đến những thứ đáng sợ hơn nữa, liên quan đến cả nhân loại chứ không phải riêng gì VN mình đâu các bác, vấn đề này phải nhìn nhận với cái nhìn mới, cởi mở. Nếu không thì sẽ cho là em bốc phét thôi, Cả hệ thống giáo dục, kinh tế, thông tin, giải trí của thế giới đang bị thao túng để khiến con người vô ta vô tri, ngu muội, giống như những con rối, chạy theo giá trị vật chất, bỏ qua các giá trị nhân văn, cuối cùng sẽ dẫn đến đâu thì nhìn về xa xưa sẽ biết…Và đây chỉ là bề nổi của cả núi băng chìm

      Bình luận bởi Aquarius | Tháng Năm 10, 2013 | Trả lời

  13. Bạn ivanlevanlan nói rất đúng, trên thực tế thì bất kỳ một đảng phái nào trên Thế giới cũng có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Quan trọng là tự nội bộ trong Đảng có nhìn nhận ra những khuyết điểm, những yếu kém đang tồn tại của Đảng mình mà tiến hành chỉnh đôn, khắc phục nó hay không? Đảng cộng sản Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Bên cạnh rất nhiều những điều tốt đẹp mà Đảng mang lại cho Dân cho nước thì Đảng cũng còn tồn tại những yếu điểm gây hại cho dân cho nước, đặc biệt là tình trạng suy đồi về phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị của một số Đảng viên, tình trạng tham ô, tham nhũng, lãng phí trong chính quyền. Nhưng trên hết là Ban chấp hành Trung ương, Bộ chính trị, Ban bí thư đã nhìn nhận thấu đáo những sự nguy hại đó, Đảng đã không bao che, không dung túng, từ đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng là Tổng bí thư cho đến Bộ chính trị và toàn thể Ban chấp hành Trung ương đã thể hiện rất rõ sự kiên quyết đấu tranh với những vấn nạn đó. Rất nhiều những nghị quyết, những hành động cụ thể được tiến hành song song nhằm đẩy lùi Quốc nạn. Một đảng từ người lãnh đạo cao nhất cho đến những đảng viên đều thể hiện tinh thần cầu thị và học hỏi, luôn đặt lợi ích dân tộc lên trên hết sẽ thật sự vững mạnh.

    Bình luận bởi trung dung | Tháng Bảy 3, 2014 | Trả lời


Bình luận về bài viết này