Tiếng Nói Dân Chủ

Phong Trào Dân Chủ Việt Nam

BÔ-XÍT TÂY NGUYÊN – ÔNG MẠNH, ÔNG DŨNG VÀ TƯỚNG GIÁP

Blogger Change We Need

Rất nhiều người đang bức xúc về việc Trung Quốc đưa người qua khai thác bô-xít ở Tây Nguyên. Cuối năm 2007 tôi nghe dự án này bị chính ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng không ủng hộ, thế nhưng đến cuối năm 2008 thì cũng chính ông ấy đã mở cửa một cách quá hớp cho nó. Điều này đã thôi thúc tôi đi tìm sự thật.

Ý tưởng của đề án này có từ thời ông Phan Văn Khải còn làm Thủ Tướng, nhưng với bản tính dè dặt ông Khải đã không thúc đẩy dự án này. Để không mất lòng ông Mạnh, ông Khải trì hoãn tiến trình nghiên cứu đề xuất của các cơ quan chức năng chứ không lên tiếng phản đối. Khi nhậm chức vào giữa năm 2006, ông Dũng tiếp tục kéo dài cách thức trì hoãn này hơn nữa. Đến đầu năm 2008 khi kinh tế Việt Nam bắt đầu rơi vào khủng hoảng trong lúc nội bộ Đảng đang lục đục. Đầu tháng 6 ông Mạnh đi thăm Trung Quốc đề tìm kiếm giải pháp cho vấn đề kinh tế, sau đó 2 tuần ông Dũng đi Mỹ cho cùng một mục tiêu. Trung Quốc nói với ông Mạnh rằng sẽ bỏ tiền ra cứu kinh tế Việt Nam với điều kiện tiên quyết là phải cho Trung Quốc khai thác bô-xít ở Tây Nguyên và chấp nhận có đến khoảng 20 ngàn công nhân làm việc tại đây. Còn Mỹ thì hứa với ông Dũng để đặt bẫy rằng sẽ tiếp ứng cho Việt Nam 20 tỷ USD mà không cần phải kêu gọi đến WB hay IMF.

Ông Dũng trở về với thái độ hân hoan và cả huênh hoang về kết quả mình đạt được, còn ông Mạnh thì nặng trĩu vì với yêu cầu của TQ như vậy thì ông chẳng nghĩ ra cách nào để thông qua BCT. Nhưng ông Hồ Cẩm Đào vẫn động viên rằng chỉ cần ông Mạnh quyết tâm thì ắt sẽ có cách đạt được, và 2 bên đồng ý thiết lập đường dây điện thoại nóng để kịp thời thông tin ứng cứu “cho nhau”. Ngay sau đó bộ Ngoại giao TQ liên tục đề nghị Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng sang thăm chính thức TQ nhưng ông Dũng đều tìm cách thoái thác. Vào lúc ấy mọi người đều thấy rằng ông Dũng đang nghiêng về phía Mỹ và đang trông đợi vào sự giúp đỡ của Mỹ, đang tìm một cửa để lấy điểm với Mỹ để củng cố cho thế lực, đặc biệt là các tập đoàn kinh tế của ông ấy. Nhưng chờ mãi chẳng thấy kết quả lời Mỹ hứa, chỉ thấy hết đoàn này đến đoàn khác vào VN để ký những thỏa thuận ràng buộc nhằm xí chỗ. Tình hình kinh tế trong nước diễn biến ngày càng xấu, tháng 8, tháng 9, tháng 10 năm ngoái căng như dây đàn sắp đứt. Thời điểm để TQ ra tay đã chín mùi. Ông Dũng không còn cách nào khác, buộc phải đi TQ trong một tình thế bị động.

Các yêu cầu về nghi lễ ngoại giao long trọng lúc đó đều bị TQ bác bỏ trước chuyến đi. Nhưng ông Dũng không còn cách nào khác phải chấp nhận lên đường. Nhưng thật bất ngờ, nghi lễ đón tiếp đã diễn ra long trọng nhất mà TQ đã từng dành cho các nguyên thủ quốc gia. Kết quả của chuyến đi được loan báo là thành công ngoài mong đợi. TQ đã đạt được lời hứa sẽ phê duyệt ngay dự án bô-xít Tây Nguyên cho TQ trước cuối năm 2008, không những được phép đưa người vào VN, TQ còn được những quy chế quản lý công nhân, công trường tại khu vực khai thác theo những những đặc thù riêng của mình, gần như một lãnh địa theo quy chế ngoại giao riêng. Ngược lại, TQ sẵn sàng ứng trước tiền cho VN trong việc khai thác này một cách “lặng lẽ” để VN có nguồn lực đối phó với khủng hoảng kinh tế. Con số là bao nhiêu thì đến giờ vẫn chưa có ai tiết lộ được. Khi tôi “khen” TQ đi một nước cờ cao tay thì một trợ lý trước đây của ông Mạnh nói rằng “đối xử với người tham như ông Dũng thì có khó gì, ông ta có quyền lợi thì chuyện gì cũng xong hết”.

Các công việc nghiên cứu đề xuất của các cơ quan chức năng nhanh chóng được hoàn thành một cách sơ xài với đa số các ý kiến đồng ý. Chính phủ trình ngay lên cho BCT và được biểu quyết thông qua với đa số tuyệt đối. UBTVQH cho ý kiến ủng hộ mà chẳng hề thông qua Quốc Hội. Việc phê duyệt nhanh chóng như vậy gây bất bình cho rất nhiều tầng lớp nhân dân, kể cả các thành phần trong quân đội. Những ai am hiểu quân sự đều biết rằng Tây Nguyên là một dãy đất hẹp nhưng rất trọng yếu, chính nhờ khống chế được Tây Nguyên dễ dàng vào đầu năm 1975 mà chiến dịch mùa xuân sau đó đã kết thúc nhanh chóng vào 30/4. Ai chiếm được Tây Nguyên thì sẽ khống chế được toàn vùng nam bộ, và vì nó hẹp nên cũng sẽ dễ dàng cắt đôi đất nước Việt Nam tại Tây Nguyên này. Trong quân đội có một số tướng lĩnh rất bất bình với kiểu “bán nước” này nhưng không làm gì được. Họ phải nhờ đến Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Dù biết rằng sức khỏe Tướng Giáp rất yếu và tránh bị chấn động, nhưng không còn cách nào khác, mọi người hy vọng uy tín của ông sẽ làm thay đổi được vấn đề này. Và quả thật, Tướng Giáp khi nghe chuyện đã thật sự bị sốc, ông không ngờ người ta dâng Tây Nguyên một cách dễ dàng như vậy.

Bức thư ông gửi cho ông Dũng đăng trên Vietnamnet chỉ là một phần rất ngắn để đưa ra công luận. Toàn bộ nội dung những lời của Tướng Giáp phân tích rất rõ nguy cơ mất nước như thế nào khi để TQ khai thác bô-xít ở Tây Nguyên. Nó được gửi đến cho cả BCT chứ không chỉ cho ông Dũng. Nhưng kết quả thì mọi người đã biết, cái dự án chết tiệt đó vẫn được tiến hành bất chấp lời can ngăn của vị Tướng già hết mực yêu nước. Vì lý do này mà Tướng Giáp đã bị suy sụp phải nhập viên, tưởng đã không qua khỏi hồi đầu năm. Có người bảo rằng ông đã không có hồng phúc để ra đi trước khi phải chứng kiến cái sự suy tàn của chế độ mà ông đã góp phần xây dựng nên nó bằng chính tấm lòng yêu nước yêu dân của mình. Nhưng tôi cho rằng ông đã vượt qua được kỳ thập tử nhất sinh vừa rồi là điều phúc lớn cho nhiều người

Ông Dũng từ chỗ “lơ là” quay qua ủng hộ và đẩy mạnh tiến độ dự án một cách bất ngờ. Để “xoa dịu” Tướng Giáp, ông ấy đã chỉ đạo dành những dự án đầu tư béo bở của nhà nước cho những người con của Tướng Giáp. Có lẽ đoán trước được điều này, Tướng Giáp đã nhắc nhở những người con của mình phải cẩn thận, giữ mình. Những người con của Tướng Giáp không đi theo nghiệp chính trị, các anh là những doanh nhân. Không biết là những Võ Điện Biên, Võ Hồng Nam có đứng vững trước những sự tấn công các loại đặc quyền không. Một người thân (đang còn trong quân đội) với Tướng Giáp hiện nay nói rằng các anh này là những người hiếu thảo, sẽ biết giữ thanh danh cho gia đình. Người này cũng nói rằng may mà bây giờ Trương Gia Bình – chủ tịch FPT không còn là con rễ của Tướng Giáp, nếu không thì dễ dàng mua chuộc nhân vật này để gây ảnh hưởng trong gia đình Tướng Giáp. Tướng Giáp đang khỏe dần lên, đã có thể nghe được người khác đọc sách báo và truyền đạt lại ý của mình.

Một nguồn tin cho hay rằng trong chuyến đi TQ nói trên, ông Mạnh đã gặp phải một đòn độc thủ của TQ. Một nhân vật cấp cao trong Đảng CSTQ nói với một nhân cũng cấp cao (xin được dấu tên) trong đoàn VN đi theo ông Mạnh rằng nếu phía VN không đáp ứng các yêu cầu của phía TQ thì rất có thể một số tài liệu liên quan đến thỏa thuận của lãnh tụ Hồ Chí Minh với lãnh tụ Mao Trạch Đông về vấn đề biên giới lãnh hải sẽ được công bố, mà điều này thì hoàn toàn bất lợi cho uy tín của Đảng CSVN. Ông Mạnh ở vào thế không còn lựa chọn nào khác.

Một số người am hiểu cho biết rằng hiện nay số công nhân TQ có ở Tây Nguyên đã lên đến con số gần 1 vạn người dù rằng công việc khai khoáng chưa thực sự bắt đầu, chỉ đang trong giai đoạn chuẩn bị.

Tháng Sáu 17, 2009 - Posted by | Chính Trị-Xã Hội | ,

113 bình luận »

  1. Xin chao ban !
    Theo tôi được biết trên các thông tin đại chúng ko riêng gì về vụ bô- xit tây nguyên , mà còn nhiều vụ khác nữa.vụ quần đảo trường sa – hoàng sa ,bãi tục lãm và đặt biệt là ải nam quang. Vậy với những gì trong bài bạn viết thì liệu Trung cộng rất có thể sẽ đánh vào Tây nguyên ko ? Hiện nay ko có ngày nào mà chúng ta ko nghe nhà nước vì dân -do dân – xã hội công bằng dân chủ văn minh nhưng theo tôi thì hoàng toàn ngược lại . Vậy theo bạn thì đất nước này sẽ ra sao?Và bạn và tôi sẽ làm được gì ! Chẳng lẽ chúng ta cứ mặc cho thế nào cũng được thế hay sao ?

    Bình luận bởi pham hùng vương | Tháng Sáu 19, 2009 | Trả lời

    • can than voi bon trung quoc la cung dung.nhung cac ban tra loi sau thu nay cua toi thj hay nghe toi noi mot dieu;”dung la chuyen cho tq khai thac quang boxit o day la ko hop ly. nhung cac ban dung co tin vao may nguoi dang noi cang tren trang web nay, biet dau day la bon phan dong dinh chong pha chinh tri trong nuoc chung ta, gay mat trat tu trong nuoc.”

      Bình luận bởi hoang phat | Tháng Ba 23, 2010 | Trả lời

      • Tôi là người trung lập, và luôn tin vào sự thật. Sự thật thì sớm muộn cũng được phơi bày, dù Chính phủ Việt Nam có hạn chế và cấm đoán thế nào đi chăng nữa. Một sự thật tôi nhận thấy rõ ràng nhất hiện giờ là nước ta chưa có tự do ngôn luận, tự do báo chí. Đúng như một bác nào đã nói ở trên, trên các mặt báo chính của Việt Nam không bao giờ có thông tin chính xác và rõ ràng về những thông tin có tính nhạy cảm, như bô-xit hay trường sa, hoàng sa… Tôi ví dụ, về vấn đề tranh chấp Trường Sa, mình cũng muốn đấu tranh, đòi lại, cũng muốn quốc tế hóa, nhờ vào sự trợ giúp từ quốc tế, nhưng tôi có thể khẳng định là, việc đấy là bất khả thi, nhất là khi vị thế và kinh tế của Trung Quốc ngày càng có tầm ảnh hưởng trên thế giới. Nhưng không có một tờ báo nào phát hành của Việt Nam phân tích rõ những hiện trạng này. Người dân Việt vì vậy luôn sống trong môi trường thiếu thông tin, hoặc bị che lấp thông tin. Đây là một điều tôi ko tán thành.

        Tôi cũng muốn nói thêm về vấn đề khái niệm “bọn phản động”. Không thể gọi những người có quan điểm trái ngược là phản động, và cũng không thể nói cứ những ai có quan điểm trái ngược với đường lối của Đảng và Nhà nước là phản động. Nước ta chỉ có một Đảng, và những đường lối, chính sách sai lầm từ trước tới giờ là không ít. Nhưng do chính sách một Đảng, nên không có lực lượng đối trọng lại để vạch ra những cái sai, cái đúng, thôgn tin có thể coi gần như bị bưng bít, người dân nhận thức còn hạn chế, chưa hiểu hết được. Các bác phải nhìn nhận thấy điều, có những người phân tích, vạch ra đường lối sai lầm của Đảng, Nhà nước, đấy mới chính là những người yêu nước, chứ họ ko phải là phản động.

        Sự thật vẫn là sự thật, và con đường tìm đến với sự thật của mỗi ngừơi mỗi khác. Tuy nhiên, chúng ta hãy lắng nghe, và đi tìm hiểu sâu kỹ, trước khi đưa ra bất cứ ý kiến gì, vì đâu đó có thể các bạn nghe được tiếng nói yêu nước từ trái tim của ai đó, nhưng nhận thức hạn chế thì chưa thể hiểu và chia sẻ. Chúng ta là lớp trẻ, làm chủ về công nghệ, về thông tin, vì vậy hãy là những người có nhận thức, có trình độ để tiếp nhận những thông tin đúng.

        Bình luận bởi Hoang Chien | Tháng Tư 1, 2010

  2. troi oi may ong khong bjt caj j ca. ong dung da caj h1n1 tren do goaj, thang trung quoc zo chi co chet va chet, 20k dan cua no se chon vui tai do.

    Bình luận bởi NVL | Tháng Sáu 19, 2009 | Trả lời

  3. me oi vay la thang trung quoc chet chac roi. tham doc tham doc

    Bình luận bởi ngoc ngan | Tháng Sáu 19, 2009 | Trả lời

  4. Xin chân thành cảm ơn tác giả bài viết về những thông tin đã nêu ra.Bảo trọng để chiến đấu dài hơi bác nhé!

    Bình luận bởi gautrucka | Tháng Sáu 21, 2009 | Trả lời

  5. Neu de tui Tàu qua VN và toàn quyen trong du an khai thac Bo -xit thi chang bao lau Tay nguyen se tro thanh 1 Tibet thu 2 cua tui no, bài hoc ngan xua voi tui Tàu bo tui Dung , Manh khong con nho sao? mà cung co le tui no khong biet vi chang co di hoc thi trinh do nào mà biet duoc lich su VN, neu so tui Tau neu viec xau cua hcm ngay xua thi ong cung da chet roi , chuyen cua Dang cung khong co quan trong bang DAT NUOC VN va DAN TOC VN moi là hàng dau, MO CAP MAT TO VA SANG CAI DAU len may ong Dung, Manh oi ..!! Ngu qua di thoi !

    Bình luận bởi Nhatrang | Tháng Sáu 27, 2009 | Trả lời

  6. lau qua khong thay anh viet

    [Posted by 115.75.33.45 via http://webwarper.net This is added while posting a message to avoid misuse.
    Try: http://webwarper.net/webwarper.exe Example of viewing: http://webwarper.net/ww/~av/vi.wordpress.com/tag/change-we-need/ ]

    Bình luận bởi hoai | Tháng Bảy 13, 2009 | Trả lời

  7. toi cung dong y quan diem co.co le ong Manh co gi do kho noi nen moi dong y theo trung quoc.Nhung sai thi sua,ong manh nen cong bo su that,khong nen chieu theo trung quoc hoai,vi neu duoc cai nay thi ho se doi cai khac nua….ong manh oi,ong co ganh vac noi,khi bi mat nuoc khoong vay
    [Posted by 222.254.242.52 via http://webwarper.net This is added while posting a message to avoid misuse.
    Try: http://webwarper.net/webwarper.exe Example of viewing: http://www.webwarper.net/ww/~av/ptdcvn.wordpress.com/2009/07/10/bo-xit-tay-nguyen-huy%e1%bb%87t-m%e1%bb%99-tri%e1%bb%81u-d%e1%ba%a1i-c%e1%bb%99ng-s%e1%ba%a3n-t%e1%bb%b1-dao-chon-minh/#comment-75 ]

    Bình luận bởi hung.angiang | Tháng Bảy 14, 2009 | Trả lời

  8. toan phan dong, cong an dau bat het bon chung no di, neu khong la dong chi tot, doi tac tot cua ta khong hai long dau, phai kho khan lam chung ta moi co 1 bargain nay, cac dong chi cu lam toi di, co gi qua trung quoc song

    Bình luận bởi cu chuoi | Tháng Bảy 21, 2009 | Trả lời

    • ban la nguoi trung quoc phai khong?

      Bình luận bởi nguyen tho ha | Tháng Mười Một 10, 2009 | Trả lời

  9. ong HCM co cai gi tot dau ma phai so noi xau nhi

    Bình luận bởi cu chuoi | Tháng Bảy 21, 2009 | Trả lời

    • không hiểu nổi??? ai cho bạn độc lập tự do để rồi bây h có thể ngồi rỗi hơi ngứa mồm nói như vậy? thật buồn thay cho một thế hệ!

      Bình luận bởi xuchanhamay | Tháng Mười Một 14, 2009 | Trả lời

  10. nói sai rồi

    Bình luận bởi phản hồi | Tháng Bảy 21, 2009 | Trả lời

  11. bọn này nói ngu thế.đoạn mà viết trung quốc dọa đưa ra bản ghi nhớ về lãnh hải giũa hcm và mao trạch đông sẽ làm mất uy tín của đảng csvn là sai hoàn toàn,,nếu có thì trung quốc nó đưa lâu rồi.

    Bình luận bởi phản hồi | Tháng Bảy 21, 2009 | Trả lời

  12. ax!tui day ko co nhan xet gi ve chien dung sai het tron, chi mong ba con khi tiep nhan bat cu nguon tin nao cung phai coi tu nhieu phia, cai gi cung co 2,3,4 hay tham chi nhieu mat cua no. dung nghi mot phia va danh gia su viec chi tu 1 goc nhin!

    Bình luận bởi xx90 | Tháng Tám 19, 2009 | Trả lời

  13. toan 1 lu phan dong , tui bay chi biet ngoi sua nhau thoi

    Bình luận bởi askas | Tháng Tám 19, 2009 | Trả lời

  14. Tui bay toan la lu phan dong len day noi xau dat nuoc.

    Bình luận bởi chanchinh | Tháng Tám 24, 2009 | Trả lời

  15. Mấy thằng này nói trắng thay đen đều được, có khi bố nó chưa chết, nó cũng nói bố nó chết rồi ý mà. Cho chúng mày làm lãnh đạo chúng mày sẽ phá đất nước này ra thôi.

    Bình luận bởi Nam | Tháng Tám 30, 2009 | Trả lời

  16. toàn là bon phản động ! thiệ là rãnh wa !

    Bình luận bởi ttt | Tháng Chín 6, 2009 | Trả lời

  17. lu con lơnnj.chúng mày bán nước hay sao mà tung tin đồn thất thiệt án hả.ảnh hưởng tới uy tín của đẳng và nhà nc.lũ phản động cut đi.ko ngờ việt nam ta sin ra con cháu như chúng mày.cha ông,tổ tiên chúng mày sẽ đội mồ sống dậy chỉ vvì có đứa con bất hiếu.

    Bình luận bởi hoàng trung tình | Tháng Chín 15, 2009 | Trả lời

    • Hoàn toàn đồng ý với lập luận của Hoàng Trung Tinh là ” lủ phản động tung tin đồn thất thiệt …”

      Nếu là người yêu đảng CS thì nên đọc tin của đảng phổ biến ra mà thôi, ví dụ như tin tức nội bộ này (tuy là đã cũ nhưng chưa mất thời gian tính): http://my.opera.com/pham1647/blog/a-62 .

      Cảm tạ quý độc giả đã theo dõi .

      Bình luận bởi Nguyễn Tùng | Tháng Mười Một 25, 2009 | Trả lời

  18. xử bắt lũ bán nc.chúng mày tưởng ai cũng ngu như chúng mày ah.

    Bình luận bởi hoàng trung tình | Tháng Chín 15, 2009 | Trả lời

    • hoang trung tinh: an noi’ chang biet quai gi` ,chi la cai thang ba phai? du gi thi dang chung ta cung ko dung’

      Bình luận bởi vinh | Tháng Năm 1, 2012 | Trả lời

  19. đọc mấy dòng tuị mày viết,tao thấy buồn nôn,buồn ỉa và buồn đạp vào mặt chúng mày.

    Bình luận bởi hoàng trung tình | Tháng Chín 15, 2009 | Trả lời

  20. bon nay khong phai la lu phan dong dau ma bon nay la lu rac ruoi thoi chung may chua du tam va tam de thuyet phuc nguoi khac . Bon nay chi gioi liem dit tu ban thoi . DO NGU

    Bình luận bởi LU NGU | Tháng Chín 15, 2009 | Trả lời

  21. Thu hồi thẻ nhà báo, cách chức đối với TBT Đào Duy Quát và PTBT Vũ Manh Hà!

    Có nhiều tin đồn của cư dân mạng là trước sự phẫn nộ chính đáng của nhân dân, cả Ban TTVHTU, Bộ thông tin và Bộ công an đều liệt vụ Báo điện tử ĐCS đưa tin gián tiếp khẳng định quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của TQ là tội đặc biệt nghiêm trọng. Nghe đâu tại cuộc họp giao ban báo chí sáng thứ ba 15/9 vừa qua, ông Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin đã khẳng định như vậy.
    Bài “Hải quân Trung Quốc diễn tập tại biển Đông” của báo Điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 4/9 vừa qua vô hình trung đã công nhận chủ quyền của Trung Quốc đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, hoàn toàn đi ngược lại lập trường của Đảng và Chính phủ Việt Nam. Đây là tội xâm phạm nghiêm trọng an ninh quốc gia. Những người lãnh đạo Báo đã phạm “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 88 Bộ Luật hình sự vì Nhà nước được đại diện bởi Chính phủ cho đến lúc này vẫn khẳng định quần đảo Trường Sa là lãnh thổ của Việt Nam. Thậm chí những người này còn phạm “Tội phản bội Tổ quốc” quy định tại Điều 78 Bộ luật Hình sự nếu có chứng cứ xác định họ đã câu kết với nước ngoài nhằm gây nguy hại cho độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

    Tờ báo Việt Nam nào đăng bài có nội dung “bán nuớc” như vậy cho dù cơ quan chủ quản chỉ là cấp địa phương hay tổ chức kinh tế, xã hội thì cũng đã là rất nghiêm trọng, đồng nghĩa với việc (những) người lãnh đạo báo phải bị xem xét trách nhiệm hình sự theo (các) tội danh như trên đề cập. Thế nhưng trong trường hợp của báo Điện tử ĐCSVN – Cơ quan trung ương của Đảng – thì vụ việc không chỉ dừng ở mức độ xem xét trách nhiệm hình sự đối với các cá nhân với tư cách là Ban lãnh đạo báo mà nghiêm trọng hơn rất nhiều – liên quan đến sự ổn định của đất nước nên có thể gọi là “siêu nghiêm trọng” vậy.
    Nếu áp dụng Bộ Luật hình sự của nước CHXHCN VN, chắc chắn 3 cơ quan này buộc phải làm quy trình xử lý. Chắc chắn là hình thức kỷ luật: quyết định thu hồi thẻ nhà báo, cách chức đối với TBT Đào Duy Quát và PTBT Vũ Mạnh Hà; khởi tố trách nhiệm hình sự đối với các cá nhân trong Ban lãnh đạo Báo. Vì với tội danh này thì không xử lý không được, nhân dân sẽ suống đường biểu tình ngay lập tức. Tiếng nói của Ban TTVH TU không còn linh thiêng nữa, không thể tuyên truyền chủ nghĩa yêu nước nữa.

    Bình luận bởi phongvien | Tháng Chín 17, 2009 | Trả lời

    • Thật cám ơn phongvien đã đưa tin trung thực. Tiếc rằng xã hội VN ngày nay nhiều mâu thuẫn quá. Nếu sự kiện nêu ra đó thật sự nghiêm trọng, và tổng biên tập báo điện tử ĐCSVN phải ra hầu tòa thì có lẻ ông ta sẽ bị khiển trách qua loa và cho về nhà viết bản kiểm điểm (trường hợp ông Huỳnh Ngọc Sĩ là một ví dụ). Chuyện rồi đâu cũng vào đấy mà. Luật pháp của đảng ta vô cùng nhân đạo và khoan hồng đối với các đồng chí có công với Cách mạng. Dù sao thì Trung quốc cũng là nước láng giềng đồng chí anh em của đảng ta (chỉ có bọn phản động mới hô hào Trung quốc là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt nam mà thôi).

      Bình luận bởi Nguyễn Tùng | Tháng Chín 28, 2009 | Trả lời

  22. cac bac phai nhin lai rang,cai gi cung co 2 mat cua no,chung ta phai xac dinh la nhung nguoi lanh dao deu muon cho dat nuoc minh phat trien, toi rat nguong mo thu tuong nguyen tan dung,ong da lam thay doi mot nen hanh chinh tri tre va quan lieu…con ve vu boxit ong dung ko sai,va dang sau do con nhieu dieu phai nghien cuu..dung voi ket toi nguoi lanh dao tai ba nay. con bon tau thi tui cam ghet vo cung,da dao bon trung cong!!!!!!!!

    Bình luận bởi trunguu | Tháng Chín 17, 2009 | Trả lời

    • Gửi ông/bà trunguu :

      Ông/bà đã suy nghỉ chính chắn đúng với lương tâm của một người Việt nam yêu nước hay chưa ? Cái câu nói : ” … ngưỡng mộ thủ tướng NTD …”, và “đả đão Trung cộng” của ông/bà dường như mâu thuẫn rồi đó. Cách đây không lâu, thủ tướng đã cho người bắt bỏ tù blogger “Mẹ Nấm” vì phản đối Trung cộng và hô hào “Hoàng Sa, Trường sa là của Việt nam” đó.

      Bình luận bởi Nguyễn Tùng | Tháng Chín 28, 2009 | Trả lời

    • chxhcn viet nam mai mai va mai mai

      Bình luận bởi te | Tháng Chín 29, 2009 | Trả lời

  23. Theo mình nghĩ thì việc khai thác Boxit ở tây Nguyên nhà nước cần phải suy xét lại! Có phải chỉ có con đường khai thác Bô xit ở đó là có thể phát triển kinh tế??? hay chỉ là nhằm mục đích “ngoại giao” với nước láng giêng?? nếu cấp cao của chúng ta đồng ý để TQ khai thác như thế thì sau này nếu : Nước VN phồn vinh phát triển, k bị TQ chi phối (Trường Sa- Hoàng Sa)thì Cấp cao nhà nước của chúng ta sẻ được nhân dân ca tụng, còn nếu đất nước hình thức như bị ” lấn chiếm” thì hỏi sau này Cấp cao chúng ta có chịu nhận tội k? Và ai có thể dám đứng ra để cáo buộc cấp cao của chúng ta,và nếu Cấp cao của chúng ta có chịu nhận tội đi nữa thì việc “chiếm đoạt” tây nguyên đã quá muộn hay chưa?? Có ai dám đứng ra đòi lại hay ko?? Tôi ngĩ chắc chính phủ của chúng ta cũng đã nghĩ đến việc này và ông đang có kế hoăch gì đó…..

    Bình luận bởi Noname | Tháng Chín 27, 2009 | Trả lời

  24. toi tin dieu nay la ko dung voi phap luan viet nam.nhunh theo mot yeu cau vao cuoi nam 2008 dat nuoc dang lam vao khung khoang thi nhunh viec lam nham giup dat nuoc di len van dang rat dau dau.toi la nguoi o tay nguyen len toi nghi rang do la mot nguon loi kinh te lon.tai sao viet nam chung ta ko dung ra lam nguoi chu khai thac va thue may moc o ngoai vao lam.hoac cho cac chu doanh nghiep dau thau.theo toi nghi dieu do su giup cho khong nhunh kinh te cua viet nam con giup cho cac doang nghiep trong nuoc phat trien.

    Bình luận bởi tuananh | Tháng Mười 7, 2009 | Trả lời

  25. Mới vừa vụ Hoàng Sa Trường Sa, nay lại tiếp vụ Boxit. Có vẻ như những thằng lãnh đạo Trung Quốc đang chơi đòn ép lên dư luận Nhân Dân Việt Nam > Từ đó mới sinh ra áp lực ép lên những tên lãnh đạo “anh em”> để thực hiện âm mưu gì đó của những thằng đầu não Trung Quốc mà rất có thể là để ĐỚP tiếp vài cm2 nhà xí của Việt Nam anh em này.

    Có thể có hướng như vậy không quý vị ?

    Nếu thực sự có một âm mưu rằng mấy thằng bành trướng muốn hốt tí đất cát ở Tây Nguyên thì tụi nó đâu cần phải ra 2 đòn liên tục kiểu đó? Hoàng Sa chưa kịp nguội thì Tây Nguyên lại nóng lên?? Điều này rất cần nghiên cứu thêm !

    Bình luận bởi Alex | Tháng Mười 15, 2009 | Trả lời

  26. qua nhung dong chu ma toi duoc doc. Toi thay bon Trung Quoc that la tham doc, va co nhung y do cuop nuoc trang tron. Hay len tieng that nhieu di cac ban oi. Nuoc Viet Nam Muon Nam.

    Bình luận bởi trung dung | Tháng Mười 15, 2009 | Trả lời

  27. Các nhà lãnh đạo VN biết rõ bản chất của TQ từ hàng ngàn năm nay như thế, Bộ chính trị có cả đội quân để nghiên cứu, phân tích, đánh giá, xem xét… ý đồ của TQ đối với VN như thế nào, các anh làm sao nhận xét đúng về TQ hơn BCT cho được. NHƯNG thời buổi khó khăn, lại sắp hết nhiệm kỳ rồi, vợ thì nhiều, con thì đông. Thôi đành vậy, làm lơ ký một dự án, con cháu mình sống mấy đời ăn không hết, ai nói gì mặc xác tụi bây.

    Bình luận bởi Phan Quang | Tháng Mười 24, 2009 | Trả lời

  28. Một xã hội chỉ duy nhất độc tôn ĐCSVN,mọi tiếng nói dân chủ có căn cứ có bằng chứng xác thực được coi là phản động,chống đối.Việc mất nước chỉ là sớm muộn mà thôi.Tôi không phải đối Trung Cộng có những hành vi xâm lượt,nhưng kiên quyết phản đổi các quan chức VN nhu nhược đã dần dần bán nước cho giặc.Trước kia là HCM,sau đó là Phạm Văn Đồng sau này là Nguyễn Tấn Dũng…Tôi là người VN làm nông nhưng ý thức và lòng tự tôn của tôi cảm thấy bị xúc phạm. Sẽ có những người Việt yêu nước và sẽ còn những ngừoi Việt hy sinh vì nền dân chủ nhưng chúng tôi ý thức được hứong đi của chúng tôi là đúng.Kiên quyết phản đối lãnh thổ Hoàng Sa,Trường Sa là của Trung Cộng…

    Bình luận bởi Văn Phong | Tháng Mười 24, 2009 | Trả lời

  29. là một công dân việt nam,đã từ rất lâu tôi luôn coi trung quốc là thù vì lịch sử đã cho tôi thấy,trung quốc chưa bao giờ coi việt nam là anh em đòng chí mà báo chí cứ hay rêu rao.thầy giáo tôi thường bảo:việt nam và trung quốc chỉ là láng giềng không bao giờ là anh em vì người trung quốc là kẻ tiểu nhân,có thể làm bất cứ điều gì để đạt mục đich.Tôi thấy buồn cho một việt nam kiên cường,đổi độc lập đất nước bằng xương máu mò hôi nước mắt của hàng triệu đồng bào ta.Tôi tin thế hệ chúng ta có thể làm gì đó để cứu giúp đất nước chứ không phải trách móc lẫn nhau,biết rằng để làm dược không dễ dàng chút nào.

    Bình luận bởi lam | Tháng Mười 25, 2009 | Trả lời

  30. Hiện nay mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh quốc phòng, độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam xuất phát từ phương Bắc, cụ thể là Trung Quốc, Trung Quốc quyết tâm làm bá chủ thế giới trong tương lai, thâu tóm được Việt Nam thì hướng ra các nước thuộc khu vực Đông Nam Á, và hai nước Đông Dương còn lại là Campuchia và Lào không phải là vấn đề khó với trung Quốc nữa> Việt Nam là cái gai, là sự cản trở lớn với việc bá chủ phía Nam của Trung Quốc, nhưng các nhà lãnh đạo của chúng ta hơi nhân nhượng quá đáng với Trung Quốc, chúng ta ko sợ chiến tranh, nhưng chúng ta e ngại chiến tranh, vì chiến tranh sẽ làm cho kinh tế, mọi thành quả xây dựng đất nước trong hơn 30 năm nay của chúng ta đổ sông đổ bể, nhưng không thể nhân nhượng Trung Quốc quá đáng. Việt Nam và Trung Quốc là anh em? không không bao giờ, Trung Quốc luôn nhăm nhe ăn thịt thằng em Việt Nam, đề phòng cảnh giác cao độ với Trung Quốc vì chúng muốn lập lại lịch sử đô hộ đất nước ta 1000 năm trước đây

    Bình luận bởi Nguyễn Hùng | Tháng Mười Một 7, 2009 | Trả lời

  31. nếu vậy thi Tây Nguyên sẽ gặp rắc rối về biên giới với Cam pu chia cho mà xem. Thạt toi cho Bac Giáp và bao xương mau cua các anh hùng đổ xuống, bao ba me mất con mất chồng….
    Ui biet lam gi? khi ma cu ngòi noi xuông với nhau…..?

    Bình luận bởi yêu nước | Tháng Mười Một 8, 2009 | Trả lời

  32. Tôi không đồng ý với cách dùng từ của Nguyễn Hùng khi nhắc đến cách ứng xử của Lãnh đạo VN đối với Trung Cộng bằng từ “Nhân nhượng”, bởi vì từ này để chỉ cách hành xử của bậc có nhân đức. Lãnh đạo VN đã đi hết từ nhượng bộ (cách xử xự của kẻ yếu thế) này đến nhượng bộ khác – Thậm chí còn không dám há miệng khi ngư dân bị cướp, bị giết ngay trên hải phận Việt Nam, công dân VN bị 2 thằng ranh Trung Quốc giết chết ngay giữa Thủ đô VN mà tất cả hệ thống thông tin lề phải đều câm miệng cả. Thế thì là hèn hạ, đốn mạt hay “nhân nhượng” đây ? Trung quốc là quốc thù của dân tộc ta. Chỉ những kẻ đầu óc ngu dốt mới nhận thù làm bạn mà thôi!

    Bình luận bởi Nam phong Ái Quốc | Tháng Mười Một 10, 2009 | Trả lời

    • Đúng rồi! Thật sự khi nghe mọi người bàn tán về vấn đề ông Dũng cho TQ khai thác tôi không tin được và hôm nay thì tôi tin. Ông Dũng ý mà, chỉ được cái hám tiền, nhìn cái mặt thì thông minh mà sao bên trong thì ngu tợn thế ko biết. Không còn cách nào khác á? Tưởng nói vậy mà nghe được. Dân ta, ông bà, Bác và những người đã đổ máu xuống để có ngày hôm nay mà chỉ vì những đồng tiền bẩn thỉu của bọn chó ấy mà nhận lời à? Sao mà ngu thế? Không biết ai đã bầu cái thằng này lên, tốn bao nhiêu tiền để đút cho bọn ấy thế? Giữ nước à? Nếu để nước rơi vào tay của bọn hám của này thỳ chảng có cái gì là giữ được cả. Cho bọn TQ ăn, ở, ngủ đó thì sau này thành nước của nó cũng chẳng có gì là lạ. Bọn này ý mà, đợi đến khi nó chửi cho vào mặt mới tỉnh ra thôi. Của nó làm cho mờ mắt rồi.

      Bình luận bởi KaBi | Tháng Bảy 2, 2010 | Trả lời

  33. toàn những thông tin nhảm quá.hết chuyện để bàn rồi à?

    Bình luận bởi satthu | Tháng Mười Một 14, 2009 | Trả lời

  34. Trung Quốc muốn chiếm VN, đó là chuyện bình thường, quy luật ở đời là “cá lớn nuốt cá bé”.
    Có muốn chửi, muốn rủa, muốn xả thì nhằm vào mấy ông lãnh đạo VN thôi, lãnh đạo ngu, chỉ ham mưu lợi cá nhân, được mỗi cái mị dân giỏi.

    Bình luận bởi Vietnam | Tháng Mười Một 14, 2009 | Trả lời

  35. Để TQ cai trị VN chắc có lẽ tốt hon chút so với mấy thang NÔNG, DUNG, TRONG… hiện tại

    Bình luận bởi Dân Tiên | Tháng Mười Một 18, 2009 | Trả lời

    • thằng này đúng là chó đẻ ra

      Bình luận bởi tran hung | Tháng Hai 20, 2010 | Trả lời

  36. Mong tất cả các bạn trẻ chúng ta bình tĩnh lại, không nên vội vàng đưa ra các lời bình luận nóng vội.
    Chúng ta hãy kiên định lập trường, không xao động trước những tin đồn không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không chính thống.
    Là những người con Việt Nam, dòng máu Việt Nam đang chảy trong huyết quản mỗi chúng ta, các bạn trẻ chúng ta hãy cùng nhau trau dồi về mọi mặt, hết lòng nêu cao tinh thần yêu nước, sẵn sàng phục vụ khi đất nước cần.
    Tôi tin rằng, hơn 80 triệu trái tim đồng bào Việt Nam cùng chung một nhịp đập, cố kết một lòng theo Đảng, theo Bác Hồ thì không bất kỳ một thế lực nào có thể xâm phạm được lãnh thổ chúng ta. Việt Nam chúng ta là mãi mãi, Đảng cộng sản Việt Nam là bất tử!!!

    Bình luận bởi Dòng máu Việt Nam | Tháng Mười Hai 10, 2009 | Trả lời

  37. Tôi đọc bài chính và bài phản hồi của các (tác giã), Tôi rất không hài lòng về cách dùng từ ngữ của các(tác giã).Nhưng tôi khâm phục vì các (tác giã) đã dũng cảm nói lên suy nghĩ rất thật của chính minh mà không sợ phải liên lụy tới bản thân trong bối cảnh phức tạp như hiện nay.Tôi đồng tình với các (tác giã)XH VN đã xuống cấp trầm trọng, đến mức báo động Đỏ do đó. Điều tôi muốn chia sẽ cùng các (tác giã) là:1/là không nên chỉ trích một cách cay cú, thiếu tế nhị đối với các vị lãnh đạo đương chức vì không giải quyết được vấn đề, trong guồng máy đó có Thánh cũng không xoay chuyển được tình hình tiêu cực…đã thành Quốc nạn của nước ta hiện nay, tôi đã chứng kiến rất nhiều trường hợp khi chưa có chức quyền thì đạo đức, hô hào phòng chống tiêu cực tham nhũng nhưng khi anh em tín nhiệm bầu lên làm lãnh đạo thì trở mặt,tham nhũng tiêu cực có khi còn hơn các vị tiền bối, tôi không vơ đũa cả nắm đâu mà do cơ chế đẻ ra nếu Anh không tham nhũng tiêu cực thì sẻ bị cô lập ngay đồng nghĩa với rớt ghế vậy họ sẻ chọn gì?Vậy lỗi của sai phạm trên chủ yếu do khách quan do đó chỉ trích vào một con người cụ thể là không xác đáng và không nên có lúc dẫn đến sai lầm, sẻ rơi vào ngõ cụt không lối thoát, cần nhìn nhận khách quan, toàn diên, biện chứng, khoa học.2/là Vậy thì Thánh cũng không giải quyết trong bộ máy công quyền của ta hiện nay thì nguên nhân do đâu? Nguyên nhân chính vẫn là cơ chế hành chinh. Bộ máy hành chính phải đạt được Mục đích và yêu cầu sau: Phục vụ dân; nhanh nhạy; hiệu quả cao;những người có chức có quyền muốn tham nhũng cũng không thể tham nhũng được; muốn mua chức, mua quyền cũng không ai dám bán, nếu ai đó dám bán mà cho một người ngu dốt thì cái ghế của mình lung lay thì ai dám bán; khi có người bán cũng không dám mua(mua chức rồi mà làm không được thì bị truy tố vào tù thì ai dám mua)…Tôi dẫn hơi dài đi vào vấn đề là phải vận dụng cơ chế tam quyền phân lập, chỉ có tam quyền phân lập mới giải quyết được mọi tiêu cực(quốc nạn) hiện nay
    Đã đến lúc LẬP PHÁP, HÀNH PHÁP VÀ TƯ PHÁP phải độc lập hoạt động chỉ tuận thủ pháp luật thì lúc này mới có nhà nước pháp quyền thực thụ, chân chính mọi quyền lợi chính đáng của người dân mới được đảm bảo, cơ chế đó sẽ sàng lộc ra người tài thực thụ để lãnh đạo đất nước(Đất nước lúc mạnh lúc suy nhưng anh hùng hào kiệt lúc nào cũng có)Đưng lo đốt đuốc đi tìm người lánh đạo ĐN như Đảng ta hiện nay.

    Bình luận bởi Chi Nghĩa | Tháng Mười Hai 23, 2009 | Trả lời

  38. tôi đã từng đoc một tài liệu cho rằng:trên thế gioi không có dân tộc nào ma chuyên ban thanh thu chuyên thu thanh bạn nhanh như người trung quôc(có thể noi như ba tôi từng bảo khi tôi mới biết nhận thức là người TRUNG QUỐC RẤT THÂM NHO).họ không dễ dàng dầu tư vào một việc nhanh đến nỗi như trên đâu trư khi họ nhân thấy lợi ích hoặc âm mưu của họ ngay trước.Do vây,theo ý kiến cá nhân tôi thì các nhà lãnh đạo cân phải xem xét và thảo luận thật kỹ lưỡng nhưng gì mà chúng ta phải trao đổi với đối tác(nhất là TQ)không để tình trạng “làm rồi hối hân” thì quá muộn.

    Bình luận bởi blackcat | Tháng Mười Hai 24, 2009 | Trả lời

    • Thế làm sao giờ. Chả lẽ cứ đứng chửi mãi?
      Đảng đã bất lực rồi. Các ông lãnh đạo đã không tìm được cách gì để chống lai TQ.
      Bác Hồ đã dạy “Thà hi sinh tất cả chứ nhất định không để mất nước, không chịu lam nô lệ”
      Còn những kẻ hôm nay thì sẽ muôn đời sống trong tủi hổ.
      Cái gương vua Bảo Đại còn đó.
      Tôi tin rằng mấy vị lãnh đạo cũng hoàn toàn không muốn bán nước chỉ có điều họ bất lực.

      Còn chúng ta, những nguời trẻ tuổi. Chúng ta phải làm gì đây??? Không thể ngồi bức xúc chửi đổng mãi được

      Bình luận bởi Viet Nam | Tháng Một 6, 2010 | Trả lời

      • Vay ban se lam gi ?

        Bình luận bởi Minh Hang | Tháng Hai 19, 2010

  39. Ở cạnh một láng giềng xấu bụng nhưng khỏe hơn ta, liệu đối đầu có phải là biện pháp thích hợp? Chúng ta phải xử dụng chiến thuật vừa đấm vừa xoa mới là hợp lý, mục đích quan tọng hơn phương pháp chứ. Ngồi ngoài chửi bới thì ai mà chẳng làm được!

    Bình luận bởi Ngọc Lan | Tháng Một 7, 2010 | Trả lời

    • Haha … không phải là đảng CS ta lâu nay vẫn luôn huyên hoang khoác lác rằng:” kẻ thù nào cũng đánh thắng …” hay sao ?

      Đảng CS đã lẫy lừng đánh bại hai tên đế quốc sừng sỏ Pháp và Mỹ, thì lẻ nào lại khiếp nhược một Trung Hoa lạc hậu, là bại tướng bao đời của dân tộc Việt nam ?

      Đảng CS không dám và không thể đương đầu đối địch với kẻ thù truyền kiếp của dân tộc thì hãy mau giao lại đất Việt cho dân Việt. Dân tộc Việt đã đổ máu gìn giữ giang san từ nghìn năm qua mà không cần sự lãnh đạo của đảng CS. Ngày hôm nay, tương lai cũng sẽ như vậy mà thôi.

      Bình luận bởi Nguyễn Tùng | Tháng Một 18, 2010 | Trả lời

  40. Đám công nhân TQ đang làm việc khai thác Beauxit o TN nó đang tự tung tự tác khoảng 200 tên TQ đánh người dân và phá nhà cửa vì lý do người dân đòi tiền mà tụi TQ mua đồ ăn còn thiều nợ…thất là quá đáng thật..tại sao các lãnh đạo của VN sao lại ngoảnh mặt đi coi như không biết gì để bọn TQ bắt ngư dân đánh cá, cướp đảo, phòng khám đông y bán thuốc dỏm….quá nhiều thứ mà sao mấy ÔNG vẫn căm cái họng lại không dám làm gì TQ..THẬT LÀ HÈN HẠ

    Bình luận bởi Dan Tien | Tháng Một 8, 2010 | Trả lời

    • ng­­ươì trung quôc có măt trên toan thê gioi và thât nguy hiêm.chung ta cân thân trong .cân nghe tuong Giap va cac nha quân sự taì gioỉ cungx như cac chuyen gia về phong thuỷ

      Bình luận bởi yeu nuoc | Tháng Hai 9, 2011 | Trả lời

  41. Cũng tại mấy thằng bợ đít bưng bô cho bọn tàu mà ra.

    Bình luận bởi lth | Tháng Một 9, 2010 | Trả lời

  42. Cu Rua Ho Guom lai noi len roi, VN la co bien, lan nay bien dong rat lon.

    Bình luận bởi yeunuoc | Tháng Một 12, 2010 | Trả lời

    • Đúng là cụ Rùa có nổi lên mặt hồ, tiếc là cụ Rùa quên ngặm theo gươm thần.

      Có lẻ dân tộc Việt nam vẫn chưa xuất hiện người hùng để “trị quốc, bình thiên hạ”.

      Mong lắm thay, mong lắm thay !!!

      Bình luận bởi Nguyễn Tùng | Tháng Một 18, 2010 | Trả lời

  43. Thật đau đầu với các nhà lãnh đạo việt Nam, miệng thì luôn bảo rằng sẽ vì nước quên thân vì dân phuc vụ. Vậy mà chỉ vì lợi ích cá nhân, họ đã quên nhân dân Việt Nam đã bỏ bao xương máu để họ có được như ngày hôm nay. Tôi còn nhớ 1 câu nói của vị chủ tịch Hồ Chí Minh: Sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng tiền trong túi các vị lãnh đạo thì không bao giờ thiếu.

    Bình luận bởi HCM city | Tháng Một 13, 2010 | Trả lời

  44. Tớ hơi đâu mà viết bài nói lung tung , mà các cậu tìm ra cái địa chỉ của tớ thế ?

    Bình luận bởi Trần Vĩnh An | Tháng Một 15, 2010 | Trả lời

  45. Theo tôi, Tác giả bài viết chưa nắm rõ thực chất của vấn đề Bauxit Tây Nguyên, cụ thể: Không có việc cho TQ khai thác bauxit ở Tây Nguyên mà VN chỉ có mua công nghệ chế biến bauxit thành alumin, còn việc khai thác do Tập đoàn Than – Khoáng sản thực hiện, việc mua công nghệ chế biến của TQ thể hiện qua các hợp đồng EPC. Nếu việc mua công nghệ chế biến bauxit không phaii của TQ mà là các nước khác như Úc, Mỹ, … thì vấn đề Bauxit Tây Nguyên có tốn nhiều ý kiến và giấy mực như thời gian vừa qua không? thực chất của vấn đề lựa chọn mua công nghệ của TQ là vì hiệu quả kinh tế của đất nước, vì cũng công nghệ ấy mua của TQ sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc mua công nghệ của Úc hay Mỹ.

    Còn vấn đề an ninh quốc gia thì tôi nghĩ hơn 80triệu người dân VN sẽ không để bất cứ một kẻ thù nào có thể thực hiện được, điều này đã được chứng minh qua hàng trăm năm qua.

    Bình luận bởi Phan Lê | Tháng Một 19, 2010 | Trả lời

  46. Viết bậy bạ không, lời lẽ kích động

    Bình luận bởi Lion | Tháng Một 20, 2010 | Trả lời

  47. neu de Tung Quoc khia thac boxit o TN khong chi9 anh huong nghiem trong den moi truong ma con lam chet ca mot vung dat rong lon. trong khi chinh phu cac nuoc thi cu sang sang len tien bao ve moi truong toan cau ngan trai dat nong len. khong chi vay ma vievc nay con anh huong den an ninh quoc gia, de thua bit am muu tham doc cua TQ, da bao lan xam luoc, dan ap nuoc ta thoi Bac thuoc, thoi PK chua du?, bay gio thoi hien dai van con tiep tuc . mong rang chinh phu VN se co quyet dinh sang suot.

    Bình luận bởi ririca | Tháng Một 21, 2010 | Trả lời

  48. Viet Nam bay gio qua nhieu tham nhung , doc quyen , chuyen che. Che do 1 Dang doc quyen lam cho dat nuoc ta nhieu tham nhung hon , cac vj lanh dao bao che cho nhau , ko co 1 to chuc nao dam len tieng , vi neu len tieng se dong cham toi rat nhieu nguoi co chuc co quyen . ho la ai , ho la nhung dang vien cua dang cong san viet nam . vj vay neu muon DatNuoc ko con Tham nhung , moi viec duoc cong khai minh bach thi chi co che do Da Dang , nhu vay se ko con bao che cho nhau dc . Toi yeu quy Bac Ho vi Bac la nguoi da lam cho dat nuoc ta thong nhat , khong nhu Nam , Bac Trieu Tien. Nhung toi ghet cai che do 1 Dang CSVN chuyen quyen doc doan

    Bình luận bởi toi yeu viet nam | Tháng Một 21, 2010 | Trả lời

  49. nói nhăng nói cuội . “một trợ lý trước đây của ông Mạnh nói rằng..”thằng trợ lý nào sao không dám nói ra. không có chứng cứ bịa đặt mà còn mạnh miệng nhục

    Bình luận bởi Nguyễn Thành Công | Tháng Một 21, 2010 | Trả lời

  50. “Điều này đã thôi thúc tôi đi tìm sự thật ” toàn vô căn cứ

    Bình luận bởi Nguyễn Thành Công | Tháng Một 21, 2010 | Trả lời

  51. em chi la mot co be 17 tuoi rat quan tam den chinh tri. doi luc e cung khong hieu lam ve ban chat chinh tri cua Viet Nam. em khong dam noi nhieu ve van de nay. nhung nhung gi em hieu duoc la Trung Quoc chang tot dep gi. day chi la mot trong nhung am muu ma TQ da dang va se lam voi Viet Nam.
    VANG^!!!! hay nhin vao thuc te rang o ca truong hoc o VN day con ng ta nhung thu ma khong dang hoc. LAm sao VN co the day the he chung em ve cai yeu, cai ngu dot cua gorvernment. Nhung ng cho rang VN van con hung manh lam van con cong bang, dan chu van minh lam thi hay xem lai thuc te di. Singapore truoc day con ngheo hon ca VN the ma h ho con giau gap van lan ta. vi sao????????? nc ta qua thieu nhan tai. Ma xin loi di, neu nhu VN tro thanh 1 hung cuong thuc su thi lieu TQ co dam lam nhung viec vo dao duc nhu the vs nc ta hay k? Theo e, bo qua tu ban chu nghia tien thang len xa hoi chu nghia la 1 sai lam qua lon cua cac vi lanh dao ma viec do da gay k it anh huong den chinh tri xa hoi kinh te bh.

    Bình luận bởi Le Anh | Tháng Một 23, 2010 | Trả lời

  52. toi yeu viet nam,vo cung cam thu bon trung quoc,lu tau khon nan,chung may that la nham hiem,sao nha nuoc lai nhu nhuoc nhu vay,cac ong so j voi may thang tau ghe lang quang ,lam dieu xang bay ngay giua thu do.that la buc xuc!

    Bình luận bởi nguoiyeunuoc | Tháng Hai 1, 2010 | Trả lời

  53. tôi thấy cái gọi là “tiếng nói dân chủ, Phong trào dân chủ Việt Nam” là một sự lừa bịp, là âm mưu xấu xa, đê tiện của bọn phản động, hại dân, hại nước. Hãy xem những con người ngày ngày viết bài trên trang web này, nuôi sống trang web nhơ bẩn này chính là con của nước Việt Nam, vậy mà thay vì yêu tổ quốc mình, học tập và làm giàu cho đất nước mẹ đẻ mình thì họ đi làm gì, họ viết lên những dòng vô căn cứ, bịa đặt hoàn toàn nhằm bôi nhọ, nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là loại cách thức bỉ ổi, xấu xa và nhục nhã nhất mà những người chân chính không bao giờ sử dụng để đạt mục đích của mình. Dẫu rằng thực tế hiện nay còn rất nhiều bất cập trong tình hình kinh tế chính trị đất nước, trong chính sách lãnh đạo của Đảng,… nhưng chính vì thế mà mỗi người dân Việt Nam yêu nước chân chính phải cố gắng hết sức mình và bằng cách của mình làm giàu cho đất nước, chứ không phải bày tỏ “lòng yêu nước” bẩn thỉu, tanh tưởi của mình qua những bài viết ngu dốt, không chứng cứ. Ấy thế nhưng lại phán rất mạnh mồm cứ như là ta đây ở chính trong nội các của từng quốc gia, am hiểu cả những cuộc truyện trò của từng vị quan chức một, để đến khi bài viết cần gì ta chẳng cần chỉ dẫn lấy nguồn ở đâu, ta chẳng cần đưa ra dẫn chứng lời này ai nói, nói lúc nào, nói ở đâu, ta cứ tự nghĩ ra rồi phang vào bài viết. thử hỏi cái loại bài viết như thế có thằng ngu nào tin được, có thằng ngớ ngẩn nào muốn đọc không?

    Bình luận bởi nguyễn | Tháng Hai 2, 2010 | Trả lời

    • Chào bạn

      Bạn vừa cái comment ở trên, bạn có nói ở đoạn kết rằng “bài viết như thế có thằng ngu nào tin được không, có thằng ngớ ngẩn nào đọc không?” thì chính bạn đã là thằng ngu và thằng ngớ ngẩn rồi. chẳng phải bạn vừa mới đọc đó sao? Chắc bạn ăn nhằm bã của CSVN rồi, bạn có tương lai lắm, sau này sẽ được đi HO ở Bắc Triều Tiên

      Bình luận bởi NEP | Tháng Hai 7, 2010 | Trả lời

    • Vậy thì cả đất nước VN này ngu, ngớ ngẩn cả rồi bạn ạ. Ngu, ngớ ngẩn bởi vì để cái bọn quan chức việt nam cho bọn trung quốc sang đây khai thác. Cả cái thế giới này đều biết rằng TQ muốn thâu tóm thế giới, đến lúc Tây Nguyên chảng còn nữa thì bạn sẽ nói ntn? Bạn nói chúng tôi ngu dốt ư? Tôi chắc rằng có vô vàn người đã, và đang cm còn thông minh gấp vạn lần so với bạn nên bạn nói ngu dốt thì có lẽ hợp với bạn hơn đấy.

      Bình luận bởi KaBi | Tháng Bảy 2, 2010 | Trả lời

    • Chào bạn
      Bạn nói người ta ngu thì hãy xem lại mình có khôn không? Một việc rành rành trước mắt là bọn lãnh đạo CSVN chỉ là 1 tập đòan buôn dân bán nước đáng phỉ nhỗ.Ngay từ Công hàm bán đảo Trường Sa – Hòang Sa mà có sự đồng ý của ” chủ tịt ” Hồ Chí Minh. Sau này Đến việc dâng đất biên giới cho Trung Quốc.Trong tương lai mọi người thừa biết rằng bọn lãnh đạo này sẽ ” cống nạp” bằng cả 2 tay đất nước VN cho Trung Cộng.Cái thứ con dân VN mà không hề biết đến sự tồn vong của đất nước,Chính bạn mới là kẻ ngu đốt, bẫn thỉu.

      Bình luận bởi Tòan Lan | Tháng Tám 27, 2010 | Trả lời

  54. toi hoan toan dong y voi bai viet nay. nhieu cai ban nghe hay xem o tren cac phuong tien thong tin nha nuoc nhieu khi chi la su mi dan hay nhin va nghe xem nhung gi dang dien ra o xung quanh chung ta. than oi viet nam que huong toi. nguoi cong san va dong minh dong chi than men nguoi chi luon cho cho thang em viet nam so ho la dam cho mot nhat dao sau lung.

    Bình luận bởi nguoiyeunuoc | Tháng Hai 10, 2010 | Trả lời

  55. noi chung thj minh thay aj cung co ly ca!

    Bình luận bởi vo danh | Tháng Hai 10, 2010 | Trả lời

  56. Thời thế đã chín mùi, tiếc rằng anh hùng vẫn còn chưa xuất hiện.

    Bình luận bởi ngocthuy | Tháng Hai 11, 2010 | Trả lời

  57. sự thực thì tôi thấy mọi người bàn chuyện vớ vẩn quá.Các bạn nên biết rằng trung quốc không ngu dại gì mà tạo ra chiến tranh VIỆT NAM,đơn giản chúng biết rõ rằng không bao giờ có được đất nước này,giang sơn này,con người này.Bởi vì chúng ta sẽ không bao giờ khuất phục,chỉ thông qua kinh tế mới có thể áp đặt tư tưởng của chúng lên đầu não chính trị của chúng ta.Triều tiên là mọt minh chứng rõ ràng về chiến lược kinh tế mang tính chất quân sụ.Bây giờ triều tiên đang như thế nào chắc mọi người cũng biết một phần nào đó qua báo chí,tin tức.Đảng cộng sản sẽ sụp đỏ ư,tôi tin chắc đến lúc đó thì mọi người không còn sông nữa rồi.Các bạn là con rồng cháu tiên ư, chứng minh đi.Mọi người ngồi đó ,bàn cãi, tự cho mình là đúng.Bác GIÁP ủng hộ lâp ra trang web này không phải để tranh cãi .Mà để chúng ta thế hệ tương lai biêt rõ về tình hinh đất nước đang gặp phải.Trân chiến thời bình chúng ta càng phải khôn ngoan hơn nữa vì kẻ thù của chúng mạnh hơn chúng ta nhiều.Vị anh hùng còn lại từ thời hào hùng sắp mất rồi,hãy làm sao để bác ra đi mà không buồn.Trong vòng 1 năm nữa thôi nó sẽ tới, lúc nó tới chúng ta phải thật mạnh mẽ, sát cánh để không bị cuốn trôi.

    Bình luận bởi nguyen hue | Tháng Hai 17, 2010 | Trả lời

  58. Theo toi, van de nay thuc su rat dang lo ngai,vi bun do tu viec khai thac boxit rat nguy hiem. no se bien nhung vung dat lan can do thanh vung dat chet ko the trong trot.Den luc do nguoi dan se ra sao , moi truong se ra sao ?No se keo theo bao nhieu he luy. Va dieu nay nhung nguoi co trach nhiem va quyen luc phai hieu hon ai het. Ko the huy hoai dat nuoc bang su thieu hieu biet. Ho Chu Tich co noi ma “nhiet tinh cong ngu dot thanh ra pha hoai “

    Bình luận bởi phuong | Tháng Hai 21, 2010 | Trả lời

  59. dung la chung ta khong nen ngoi ma chui dong lung tung nhu vay.
    Phai nghi, phai lam bang suc tre, bang tri tue, bang chi khi kien cuong cua con nguoi Viet Nam.
    Va cung khong nen co cai nhin qua phien dien ve¸c Þ lanh dao cua dat nuoc, chung ta phai dat minh vaodia vi cua ho moi thay duoc cai kho cua lanh dao.
    Chuc cac ban tim duoc huong di, cach giai quet dung dan cho minh. (Thang Tau no lao vi no gioi, no khon ranh. Vay de thang no, minh can phai gioi hon no. Hoc-Hoc nua- Hoc mai).

    Bình luận bởi binh luan | Tháng Hai 27, 2010 | Trả lời

  60. theo tôi hành động của ông dũng như thế là không đúng mặc dù chính tôi là người đã từng ủng hộ ông dũng lên nắm quyền.
    hành động của ông đã đi trái lại với lời hứa của ông khi lên nắm quyền. cần phải cóa 1 người đúng lên, lên tiếng phê phán ông ta, ví dụ như Đại tướng VNG, không thể để ông ta bán nước. đất nước ta đã chịu sự chi phối bởi đồng tiền rất nặng nề. Cần phải đưa 1 người khác lên thay ông DŨng trước khi ông ta lại bán nứớc 1 lần nữa.

    Bình luận bởi Người Yêu Nước | Tháng Hai 27, 2010 | Trả lời

  61. Chung ta phai that binh tinh ma phan tich moi viec k nen bi quan vi day la chuyn cua que huong . k nen don nham OK

    Bình luận bởi nhoccon411love | Tháng Ba 1, 2010 | Trả lời

  62. Qua vu cho thue dat rung cua viet nam ,toi that su bang hoang ,khong the tin duoc .Tai sao cac nha lanh dao viet nam lai co the ngu nhu the duoc , va co the khang dinh rang day la mot hanh dong ban nuoc . Chua day nguy co bat on ve chinh tri . Ha chang phai la da mac muu ke dich hay sao ?
    Mac du toi chi la mot nguoi dan Viet Nam binh thuong , nhung nghe thay tin nay toi cung thay vo cung buc xuc.,cung nhu noi buc xuc cua hang trieu nguoi Viet Nam khac …

    Bình luận bởi tam | Tháng Ba 2, 2010 | Trả lời

  63. Bac oi ! The la chung no sap ban nuoc Viet Nam yeu thuong cua chung con roi ! Bac co linh thieng thi hay hien ve trung tri cho chung no tinh nguoi ra .

    Bình luận bởi tam | Tháng Ba 2, 2010 | Trả lời

  64. Theo tôi đất nước chúng ta trải qua nhiều thời kỳ trị vì với các chế độ khác nhau nhưng chưa có thời kì nào có 1 chế độ nhục nhã và hèn hạ đến như vậy.Vậy mà họ cứ vổ ngực xưng tên là ta đây,chỉ là lừa dân.Thật nực cười!Còn những người lãnh đạo,họ không nghĩ rằng những việc làm của họ hiên nay se mang tiếng mai sau sao,liệu mai sau ho được nhắc đến như là những tên hèn nhác.

    Bình luận bởi hismen | Tháng Ba 15, 2010 | Trả lời

  65. Tôi thây việt nam sắp mất nước rùi đó các ông ạ! liệu mà tìm đường di cho mình đi thui……….

    Bình luận bởi thắng | Tháng Ba 21, 2010 | Trả lời

  66. Dân tộc việt nam đã trải qua hàng nghìn năm đô hộ của người Hoa, hàng ngìn năm đấu tranh trước những dã tâm xâm lược của trung hoa..vậy mà giờ đây tôi cảm thấy thật buồn trước hiện trạng chính phủ, nhà nước vn bất lực hay nói cách khác là hèn nhát trước vận mệnh của dân tộc. Nước cờ thật tồi và nó sẽ anh hưởng lâu dài đến con cháu chúng ta….

    Bình luận bởi nguyễn thế hùng | Tháng Ba 24, 2010 | Trả lời

  67. dung la cac ong to cua to chuc dang “cong tai san”, o ho!!!!!

    Bình luận bởi tomo | Tháng Ba 24, 2010 | Trả lời

  68. xin thong bao co vai thang cong Viet cong dang o tren dien dan nay chui bay, mong anh em sau nay dat nuoc chung ta duoc dan chu ,se treo co tui cong san khoang 3 trieu dang vien roi quang xuong bien cho ca map,ca xau an..day may cai thay ma CONG SAN vao bien Trung Quoc cho o nhiem chet het, O dien dan nay chi danh cho nhung nguoi biet lo cho dat nuoc , Con ong nao coi cong muon Nam hay HO CHI MEN..Hay doi ngay giai phong chung bay se phai tra no mau..

    Bình luận bởi nguyen van sy | Tháng Ba 25, 2010 | Trả lời

  69. Du nhu the nao di chan nua,chung ta la nguoi Viet Nam,ngay trong gio phuc nay chung ta phai het suc binh tinh va khi can chung ta se hy sinh vi to Quoc kinh yeu

    Bình luận bởi nam | Tháng Ba 28, 2010 | Trả lời

  70. đọc qua ý kiến của các bạn tôi thấy, các bạn là những người yêu nước thật sự .
    Nhưng mấy chục năm qua các bạn đã bị chế độ bưng bít , nhồi sọ về viễn cảnh
    VN ta, ko tự do , ko dân chủ như các bạn nghĩ đâu,nếu ko có bị tường lửa chặn
    Internet các bạn sẽ được tự do đọc … các bạn thử xem những người lên tiếng phản
    đối quan tham nhũng , đấu tranh cho sự thật về TS , HS , thác bản giốc…. đều bị
    qui là phản động , đáng buồn đáng tiếc ……………….

    Bình luận bởi Mr Tran | Tháng Ba 31, 2010 | Trả lời

  71. Bạn phải Biết
    Thế kỷ 21 là thế kỷ của hội nhập toàn cầu hóa và xáo bỏ các chế độ độc tài Cộng sản cuối cùng .Chỉ có những kẻ vô lương tâm thiếu trách nhiệm với Dân Tộc mình với nhân loại mới cam tâm làm tay sai và tuyên truyền cho Cộng sản.

    Bình luận bởi Thep Da Toi | Tháng Tư 27, 2010 | Trả lời

  72. dung la bon phan dong.

    Bình luận bởi minh | Tháng Năm 31, 2010 | Trả lời

  73. tại sao các bạn cứ chửi không thôi mà không có biện pháp gì để đấu tranh, lật đổ chế độ thối nát nàt đi.

    Bình luận bởi cau liem | Tháng Sáu 7, 2010 | Trả lời

  74. TỪ 1954 ĐẾN NAY NƯỚC VIỆT TA SỐNG TRONG THỜI ĐẠI ĐỒ ĐỂU VÀ DƯỚI SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ LÀ GIỐNG MẶT NGƯỜI DẠ LOÀI CẨU LAI HEO .VẬY NÊN NƯỚC VIỆT TA MỚI LẦM THAN NHỤC NHÃ NHƯ HÔM NAY ” DẬY MÀ ĐI HỠI ĐỒNG BÀO ƠI “

    Bình luận bởi Đồng bào ƠI dậy mà đi | Tháng Bảy 6, 2010 | Trả lời

  75. Tôi là một công dân trẻ, là một người yêu nước và hoàn toàn tin tưởng vào chế độ xã hội mà các tiền nhân xây dựng nên bằng biết bao xương máu. Tôi cũng đã từng cảm thấy rất vinh dự khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam ngay khi còn học đại học, tôi cũng đã từng sống phơi phới với những ý tưởng lớnlao mang tính cải cách nhưng bây giờ thì tôi đang sống trong những khoảng thời gian thật đáng quên thật đáng hổ thẹn với biết bao câu hỏi, thắc mắc mà có lẽ không thể được giải đáp. Xin gửi lời xin lỗi sâu sắc đến các bậc tiền nhân, các tầng lớp cha anh đã hy sinh vì đất nước, cho ý chí tự cường dân tộc, cũng xin gửi lưòi xin lỗi từ tận đáy lòng tới các bác, các cô, các chú rất có trách nhiệm với tương lai đất nước, rất giầu lòng yêu nước. Niềm tin tưởng như không thể thay đổi của tôi đã bị vi phạm, đà bị phản bội phần nào rồi. tôi không dám tin vào những sự thật tưởng nhe hiển hiện, tôi luôn cố gắng đi tìm một luận cứ gì đó để cứu dỗi niềm tin và sống trong một cõi mà tự tôi đưa mình vào trong đó để an ủi bản thân. Rõ ràng là chúng ta phải chấp nhận sự thật, chấp nhận mọi sự thật sống với sự thật và đối đầu rồi chiến thắng nó. Bác Hồ vĩ đại đã đưa nhân dân ta, dân tộc ta thoát khỏi kiếp nô lệ, rồi chiến thắng đệ nhất đế quốc đương đại, thời đại Hồ Chí Minh mới chỉ vừa bắt đầu, chúng ta đều có trách nhiệm củng cố phát triến thời đại đó để xây dựng chủ nghĩa cộng sản, tôi hoàn toàn tin tưởng ở chủ nghĩa cộng sản, niềm tin cục bộ của tôi vào chính quyền hiện thời đang bị lung lay quá, tôi mong nhận được lời khuyên, lời động viên từ các bác, các cô các chú, để tôi tiếp tục cuộc chiến đấu lâu dài này.

    Bình luận bởi Nguyễn Hoài Xa | Tháng Bảy 6, 2010 | Trả lời

    • Thôi đi bạn Xa đó ơi! Bạn nhìn vào chế độ bạn đang sống đi…bạn coi thử xem nó có giàu đẹp bằng tư bản không? Hay là bạn chỉ biết sống trong cái triết lý lý thuyết vớ vẩn đó…tôi không phản động nhưng bạn hãy nhìn nhận cho đúng…bạn là con người có học nên phải biết cân nhắc đúng sai đừng nhìn phiến diện quá….Chế độ này sắp sụp đổ rồi đấy….cần phải cải tổ lại thôi

      Bình luận bởi Anh | Tháng Bảy 18, 2010 | Trả lời

  76. sax toan la tam phaof khong co ai nooi bat ca.

    Bình luận bởi Kien | Tháng Bảy 8, 2010 | Trả lời

    • Dân Trung Quốc tẩy chay dự án bô xít

      Hơn 1.000 dân làng tại một tỉnh giáp biên giới Việt Nam đã đổ ra đường để phản đối tình trạng ô nhiễm từ nhà máy khai thác bô xít và alumina.
      Người dân lo ngại các nhà máy tàn sát môi trường. Ảnh: BBC

      BBC dẫn nguồn báo chí Trung Quốc cho biết dân làng tại huyện Tĩnh Tây, thuộc tỉnh Quảng Tây, giáp với biên giới Việt Nam, đã đổ ra đường đầu tuần này để phản đối nhà máy của tập đoàn Nhôm và Năng lượng Sơn Đông Tân Phát, vốn là một trong các hãng sản xuất nhôm tư nhân lớn nhất Trung Quốc.

      Tĩnh Tây là khu vực nổi tiếng về sản xuất bô xít và alumina, là nguyên liệu thô để sản xuất nhôm.

      Chính phủ Trung Quốc vốn ngày càng lo ngại những phản ứng của công chúng về các vấn đề môi trường, đặc biệt là ô nhiễm.

      Một tuyên bố của chính phủ được tờ China Daily trích dẫn nói: “Hầu như toàn bộ cư dân ở làng Linh Hoàn tham gia vào việc chặn đường tới huyện Tĩnh Tây chiều hôm thứ Ba”.

      Một quan chức địa phương là Tần Vệ Phong được trích dẫn thì nói: “Dân làng rất không hài lòng trong một thời gian dài về tình trạng ô nhiễm môi trường mà nhà máy gây ra”.

      Dân làng đã chặn cổng vào nhà máy và phá một số cơ sở sản xuất trước khi giải tán

      (bao’ VNexpress 17/07/10)

      Bình luận bởi Nguoi Dep Binh Duong | Tháng Bảy 17, 2010 | Trả lời

  77. Nếu thực sự là người dân Việt Nam ,chúng ta hãy bình tĩnh nhìn nhận vấn đề một cách thoả đáng rồi hãy kết luận. Tránh tình trạng kích động, nếu các bạn đã từng học ở Việt Nam chác hẳn các bạn nhớ câu ” bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một loài” hơn nữa chúng ta cùng là người Việt Nam phải đùm bọc bảo vệ lấy nhau, các bạn lên mạng rồi bất đồng với nhau.Tôi chỉ đưa một ví dụ thế này, Ở Trung Quốc vị vua Tần Thuỷ Hoàng khi xây dựng vạn lý trường thành đã để lại trong dân chúng bao sự oán thán, thù hận, ai cũng cho là Tần thuỷ Hoàng là tàn ác bạo ngược. Nhưng đến hàng nghìn năm sau này chúng ta mới thấy được Tần Thuỷ Hoàng là người có tầm nhìn rất xa đã để lại cho nhân loại chúng ta một công trình văn hoá, chính trị với tầm vóc thiên thu, lúc này đã có nhiều ý kiến đấnh giá khác nhau về vị vua này, trong đó cũng đã thừa nhận là Tần Thuỷ Hoàng là một vị vua giỏi. Khi đưa ra điều này tôi chỉ muốn nói Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng có lý của mình, có thể chúng ta chỉ là người ngoài cuộc chưa hiểu hết nội tình bên trong, nơn thế nữa bộ máy lãnh đạo của đất nước chúng ta còn có nhiều người khác, vậy khi họ biểu quyết thông qua thì hẳn phải có lý do của họ, chúng ta chưa nên vội vàng phán quyết. Quan điểm của tôi thì là một công dân chúng ta hãy sống và làm đúng pháp luật, còn một xã hội thì có những điều chưa đúng còn oan ức cho dân. Nhưng tôi tin đã là con dân nứoc Việt Nam họ sẽ không đến mức giết bỏ đồng loại mình. Còn nếu sau này họ có làm gì sai thì bản thân họ sẽ để tiếng nhơ muôn đời. Các bạn cũng biết chúng ta là Người châu Á, có tập quan sống theo triết học phương đông, nên ai gieo gió ắt gặp bão. Còn chúng ta hãy sóng đúng sống thật đừng bao giờ làm một Nguyễn Ánh thứ 2 của dân tộc Việt Nam . Các bạn hãy tự tin đi, hãy tin vào chế độ của chúng ta đang sống, chính lòng tin và sự vị tha của các bạn sẽ là một động lực phát triển cái đât nước này đấy. còn đừng so sánh, xã hội nào cũng có cái sai và đúng của nó. không thể dưa ra một xã hội hoàn thiện 100% được. tôi lại dưa cái ví dụ dí dỏm này chút, hẳn các bạn còn nhớ chuyện 4 thầy trò Đường Tăng sang tây trúc thỉnh kinh, qua bao vất vả nguyn hiểm mới đến được đất phật vậy mà vân phải hối lộ cái bát vàng mới lấy được kinh, tôn ngộ không kiện dến Phật tổ như lai mà Đức phật vẫn kêu phải có gì thì mới giao kinh thư chứ. Vậy nên việc tham nhũng của bộ máy lãnh đạo cũng là gần như là sự tất yếu của mội triều đại nó như một quốc nạn khó mà diệt được tận gốc. Tóm lại là con dân Việt Nam chúng ta hãy bình tĩnh, hãy tin vào người Việt Nam chúng ta

    Bình luận bởi Nguyen Khanh | Tháng Bảy 19, 2010 | Trả lời

    • Tôi không hiểu Bạn muốn nói gì! Bạn là ai? Ý kiến như giải pháp trung dung! Thế mà Bạn còn ý kiến. Vậy Bạn đừng ý kiến va ý cò nữa,

      Bình luận bởi Nam | Tháng Bảy 25, 2010 | Trả lời

    • Đúng là tư tưởng con lừa.Chỉ biết dập đầu trước bạo quyền mà quên đi nổi đau của dân tộc sắp mất nước.Cái hạn người này đừng nên ý kiến ý cò gì hết.Chui xuống đũng quần bọn lãnh đạo mà núp cho rồi.

      Bình luận bởi Tòan Lan | Tháng Tám 27, 2010 | Trả lời

  78. DANG CONG SAN VIET NAM MUON NAM!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Bình luận bởi huyphuocquekien | Tháng Bảy 22, 2010 | Trả lời

  79. TOI YEU VIET NAM!
    TOI YEU NHUNG NGUOI BIET YEU QUE HUONG ,CON NGUOI,DAT NUOV VIET NAM
    TOI CAM THU NHUNG NGUOI CO AM MUU THU DICH,BAO LOAN LAT DO,GIET HAI NHUNG NGUOI DAN VIET NAM … VOI THAM VONG NHUC NHA HAHAHHA

    Bình luận bởi huyphuocquekien | Tháng Bảy 22, 2010 | Trả lời

  80. Thiết nghĩ chúng ta nên dừng và tạm dừng mọi tranh luận vì sao dự án boxit gây ra và tác hại trên lý thuyết là như thế nào. Cái mà chúng ta hãy làm ngay là giám sát và tìm hiểu những tác hại thực tế của dự án này đem lại và giám sát việc sử dụng lao động có đúng quy định không? Khi có bằng chứng cụ thể thì hãy đưa ra cho công luận biết.

    Bình luận bởi Nguyen Trong Nguyen | Tháng Bảy 28, 2010 | Trả lời

  81. Thưc nực cuời. Khi những ké mạnh miệng phê phán, lên án ông DŨNG nhất lại là những thằng trước đây là tay sai cho đế quốc dã bị nhân dân ta dánh chạy theo ngoại bang hiện ớ nươc ngoài, chắng hiếu một tí tẹo gì công việc cúa đất nươc.chuyện bô xít ớ tây nguyên ra sao dế những người dân ngày đêm lao động cưc nhọc. gian khố xây dựng đất nước nầy lo.dụ má chúng mày,hết cá 10 đời chúng mày cũng không rữa sạch tội ác bán nước đâu mà xớ rớ dô chuyện nầy.

    Bình luận bởi HOÀNG NGUYÊN | Tháng Bảy 29, 2010 | Trả lời

  82. Dưới đây là tương lai của Tây Nguyên

    TRUNG QUỐC: VẤN ĐỀ BÔXÍT Ở QUẢNG TÂY

    Báo Hồng Công “Bưu điện Hoa Nam buổi sáng” gần đây đăng bài bình luận về tình trạng ô nhiễm môi trường do khai thác bôxít ở huyện Tịnh Tây, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (giáp giới với Việt Nam) khiến người dân địa phương bất bình phản đối mạnh mẽ. Dưới đây là nội dung bài viết:
    Nguồn nước của con sông Pangling tại Quảng Tây từng một thời trong vắt, giờ sền sệt màu vàng khi chảy qua huyện Tịnh Tây, thành phố Bách Sắc, nơi Ngô Chí Mãnh sinh ra cách đây 54 năm về trước.
    Tập đoàn Tín Phát Sơn Đông đã đầu tư 3 tỷ nhân dân tệ (tương đương 440 triệu USD) vào một nhà máy nhôm ở Tịnh Tây, giáp giới với Việt Nam, và dự kiến sẽ đầu tư thêm 17 tỷ NDT nữa. Nhưng thay vì hình ảnh được tô vẽ là một ngành công nghiệp trụ cột cho khu vực nông thôn nghèo đói này (thu nhập bình quân chưa đầy 3.000 NDT/năm trong năm 2008) lại là việc một ngôi làng bị ngập, nguồn nước ô nhiễm và sản lượng trồng trọt giảm.
    Căng thẳng tại khu vực đã lên đến đỉnh điểm vào đầu tháng Bảy, khi hàng nghìn dân làng tấn công nhà máy nhôm Tín Phát Sơn Đông, ở gần làng Lingwan bị lụt. Ngô Chí Mãnh cho biết người dân lo ngại về ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe khi phải dùng nguồn nước bị ô nhiễm bởi nước thải từ nhà máy. Người dân địa phương này bày tỏ: “Tôi chưa bao giờ thấy dòng nước vàng khè và váng như vậy chảy từ các con suối sườn đồi và trong những con sông lân cận. Trong nhiều năm trước đây, nước sạch và trong đến mức lũ trẻ làng tôi thường uống thẳng mà không cần đun nấu”.
    99% trong tổng số 600.000 dân ở Tịnh Tây là người dân tộc Choang, dân tộc thiểu số lớn nhất của Trung Quốc. Tuy nhiên, cho đến năm ngoái, Phó Bí thư huyện ủy vẫn là Triệu Đình Dũng, một người gốc Sơn Đông đồng thời là giám đốc của nhà máy nhôm. Nhiều người dân địa phương phàn nàn rằng phần lớn công dân tại nhà máy nhôm Tín Phát Sơn Đông được đưa đến từ Sơn Đông. Và trong khi môi trường, đồng áng của họ bị hủy hoại thì các quan chức lại ngày càng giàu có.
    Một thanh niên tham gia cuộc tấn công ngày 11/7 vào nhà máy nhôm ở Lingwan cho biết một số quan chức tại làng anh ta dù lương tháng chỉ khoảng 600 NDT nhưng đã xây các ngôi nhà trị giá hàng trăm nghìn NDT. Anh ta nói: “Chúng tôi có đủ lí do để nghi ngờ rằng họ nhận hối lộ, dù chúng tôi chưa có bằng chứng cụ thể. Một số quan chức đang làm giàu trong khi người nghèo phải trả giá”.
    Tờ “Nhật báo Quảng Tây” cho biết công ty con Nhôm và Điện tử Quảng Tây Tín Phát của tập đoàn Tín Phát Sơn Đông cùng hai nhà sản xuất nhôm khác đã đóng góp 636 triệu NDT cho ngân sách thành phố Bách Sắc, nơi quản lý Tịnh Tây, chỉ trong nửa đầu năm nay.
    Tuy nhiên, người dân lo ngại hơn về tác hại với môi trường. Nông Chính Lợi, một nông dân 50 tuổi, nói rằng nước thải từ bã bôxít còn lại sau khi luyện nhôm khiến nguồn nước sông không còn thích hợp cho tưới tiêu và loại cải bắp mà ông trồng giờ chỉ nặng bằng 1/3 trước đây, không thể bán được. Loại bùn đỏ bao phủ ruộng đất của ông cũng khiến Nông Chính Lợi trong 2 năm qua không thể trồng cây thuốc lá, gây thiệt hại kinh tế nặng nề cho gia đình ông. Người dân địa phương cho biết nước ngầm cũng bị ô nhiễm bởi rò rỉ từ hàng triệu tấn bã bôxít tích trữ tại các thung lũng sườn đồi.
    Trong khi đó, hơn 100 ngôi nhà ở làng Lingwan, nằm trên thượng nguồn sông Pangling, suốt hơn 3 tháng qua bị bị chìm trong nước sâu tới 2-3 mét, có mùi khó chịu. Theo người dân, thủ phạm của tình trạng ngập này là các vụ nổ trong quá trình xây dựng đường đến nhà máy đã chặn một dòng chảy ngầm, vì thế nước không thoát được. Họ không tin vào lí giải của quan chức địa phương rằng nguyên nhân là vì một trận động đất. Một số ngôi nhà đã bị sụp và hàng trăm dân làng đang buộc phải sống trong các lều tạm do chính quyền cung cấp.
    Hơn 100 công nhân người Sơn Đông và nhân viên bảo vệ mặc đồng phục nhà máy nhôm, được vũ trang bằng gậy sắt đã bao vây làng Lingwan trong khi công việc mở đường được nối lại vào ngày 11/7. Có ít nhất 2 dân làng bị đánh trọng thương và hàng nghìn người dân tộc Choang phẫn nộ đã từ 10 làng khác ở hạ nguồn sông chạy đến ứng cứu, hỗn chiến với các công nhân nhà máy, đập phá trang thiết bị nhà máy trong đêm đó. Chính quyền địa phương phải cử hơn 1.000 cảnh sát chống bạo loạn đến giải tán những người biểu tình.
    Người dân địa phương cho biết họ không có cách nào khác để giải tỏa bức xúc. Báo chí địa phương bị cấm đưa tin về vụ việc này.
    Người dân Ngô Chí Mãnh cũng chỉ trích nhà máy nhôm đã gây ra tình trạng thiếu nước canh tác, tưới tiêu cho vụ mùa. Theo ông, các hoạt động của nhà máy khiến một hồ dự trữ gần đó giờ hầu như cạn kiệt. Ông cùng nhiều người dân khác đã liên tục thỉnh cầu chính quyền địa phương kiểm tra chất lượng nguồn nước trong khu vực xem liệu có hại cho sức khỏe con người hay không. Tuy nhiên, những lời thỉnh cầu này luôn bị bác bỏ mà không có một lí do hợp lý nào được đưa ra.
    Ngô Chí Mãnh bày tỏ hy vọng chính quyền địa phương có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề nguồn nước: “Những người nông dân chúng tôi đã vật lộn kiếm ăn ở nơi nghèo đói này trong nhiều thế hệ. Thật bất ngờ khi mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn với sự xuất hiện của nhà máy nhôm”./.

    Bình luận bởi đây là tương lai của Tây Nguyên | Tháng Tám 4, 2010 | Trả lời

  83. Hoàng Nguyên ơi, mở mắt to ra mà nhìn trước khi “sủa” thì hay hơn đấy: 03 người con của Nguyễn Tấn Dũng chả đều do “bọn đế quốc” đào tạo là gì? Không chừng chẳng mấy lúc nữa ngay cả thần tượng của mi cũng chạy sang Mỹ đó. Chỉ e khi ấy mấy đứa quen “bợ đít” lại thất nghiệp!

    Bình luận bởi Gửi Hoàng Nguyên | Tháng Tám 5, 2010 | Trả lời

  84. tham nhũng và hoang phí thiếu tiền phải đi muợn và hy sinh boxitVN. Càng đẹp trai chải chuốt như ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bạc nhược thì tài càng ít phát ra được, bị ám thêm ông Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng (trước đây là bộ trưởng tài chính liên quan cấp vốn trong vụ tham nhũng lớn PMU18) thì đất nước ta lên thiên đường uống cafe.

    Bình luận bởi nguyen xuan | Tháng Tám 26, 2010 | Trả lời

  85. Ngày xưa chúng ta nói đất nước bị điêu tàn nghèo nàn là do chiến tranh và sự cấm vận của Mỹ. Còn bây giờ ta có thể nói đất nước bị suy thoái và thụt lùi trên các lĩnh vực ( Kinh tế, tư tưởng, văn hóa, đạo đức, nhân cách …) Là do đâu?
    Có phải nhân dân lao động trong nước và cộng đồng người Việt ở nước ngoài không đoàn kết không cần cù làm ăn không? Nếu không là vì đâu?
    Khai thác được chút dầu thô bán cũng đỡ đần được chút ít cho ngân sách, nhưng không bằng cái mất mát rơi vãi làng phí đi.Điều này liệu đội quân tiên phong có giám chịu trách nhiệm và đền bù cho đất nước không?

    Bình luận bởi Dương văn Minh | Tháng Hai 25, 2011 | Trả lời

  86. Tác giả bài viết nói quá đúng về cái có thể gọi là “căn cứ đắc địa Tây Nguyên” có thể nói đây là yết hầu của Việt Nam!!!
    Theo cá nhân tôi, cũng muốn nói với tất cả mọi người dân VN, ý đồ thôn tính VN của Trung Quốc có thể nói đã là 1 truyền thống cũng có lịch sử ngàn năm chứ chẳng phải chuyện gì xa lạ. Chính Trung Quốc cũng biết quá rõ “cái yết hầu này” vấn đề của họ là chờ đợi thời cơ thuận lợi để được chính Lãnh đạo VN chính thức thông qua thôi (mà cụ thể ở đây là đồng chí yêu nước Nguyễn Tấn Dũng!)
    Cùng với đặc quyền hòan toàn làm chủ và bất khả xâm phạm, liệu ai có thể khẳng định chắc chắn công nhân (hay đặc nhiệm) Trung Quốc đang triển khai xây dựng mỏ hay “đào công sự, xây căn cứ”???

    Bình luận bởi Hùng Vương | Tháng Sáu 11, 2011 | Trả lời

  87. KHẲNG ĐỊNH LÀ ĐANG XÂY CĂN CỨ BÍ MẬT ÒI

    Bình luận bởi à ừ | Tháng Sáu 22, 2011 | Trả lời

  88. oi,cai thang thu~ tuong’ nuoc minh nhat’ thua ca~ con cho’,con cho’ no’ bi. ep thi con can’ lai. chu’ thang` thu~ tuong’ voi may thang` lanh dao. thi chi~ biet loi. cho minh

    Bình luận bởi Nguyen Quoc Hieu | Tháng Bảy 21, 2011 | Trả lời

  89. toi la hoc sinh trung hoc,nhung thay cai nha` nuoc minh the nay toi khong chiu duoc,co’ la con ong troi ma khong biet giu~ nuoc’ thi toi cung~ chui~ thang~ vao` mat. chu’ dung` noi’ la lanh~ dao. nuoc’

    Bình luận bởi Nguyen Quoc Hieu | Tháng Bảy 21, 2011 | Trả lời

  90. hoan ho dai tuong vo nguyen giap da nhiet tinh voi to quoc nhung khong cuu noi vu viec bo- xit roi khong hieu thu tuong dung dang vui hay dang buon con nhan dan thi buon qua

    Bình luận bởi tran minh sanh | Tháng Bảy 7, 2012 | Trả lời


Gửi phản hồi cho nguyen hue Hủy trả lời